Video: Cá voi sát thủ nổi điên, dìm chết huấn luyện viên

Thế giớiThứ Hai, 04/12/2017 07:35:00 +07:00

Nữ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm người Mỹ tìm mọi cách cầu cứu nhưng không thể chống lại cơn giận điên cuồng của con cá voi sát thủ nặng tới 6 tấn.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 2/2010 trong một buổi biểu diễn ở công viên SeaWorld bang Florida, Mỹ.

Theo lời kể của các nhân chứng có mặt tại hiện trường cũng là các khán giả theo dõi tai nạn trên khán đài, nữ huấn luyện viên Dawn Brancheau đang vuốt ve con cá voi sát thủ có tên Tilikum trước giờ biểu diễn thì bị ngoạm lấy eo, quật đi quật lại trước khi dìm người phụ nữ 40 tuổi cho tới chết.

Video: Cá voi sát thủ dìm chết huấn luyện viên

Một nhân chứng khẳng định Brancheau cố gắng vùng vẫy để ngoi lên mặt nước nhưng đều bị con cá sát thủ kéo lại. Những người đồng nghiệp của Brancheau khi đó chỉ còn biết đánh lạc hướng con cá voi sát thủ đang nổi điên bằng cách ném thức ăn xuống hồ bơi, nhưng cách này lại phản tác dụng và khiến con vật kích động hơn.

Các khán giả lập tức được sơ tán ra khỏi khu vực biểu diễn. Lực lượng cứu hộ cũng có mặt tại hiện trường khi chuông báo động vang lên nhưng không kịp. Nữ huấn luyện viên sau đó được xác định chết do ngạt nước và chấn thương nặng.

6485_17331934680005jpg

Dawn Brancheau chụp ảnh cùng Tilikum trong một buổi biểu diễn năm 2005. 

Sau vụ việc, đại diện của công viên SeaWorld cho biết họ vẫn sẽ giữ lại con cá voi sát thủ này mặc dù nhiều người cho rằng nên thả nó về tự nhiên hoặc giết nó. Giải thích về quyết định này, ông Chuck Tompkins, trưởng bộ phận huấn luyện động vật của SeaWorld nói rằng không thể Tilikum không thể sống nếu được thả ra biển vì nó bị nuôi nhốt quá lâu.

Bên cạnh đó, Tilikum là một phần quan trọng của chương trình gây giống tại SeaWorld. Trong quá khứ, con cá voi sát thủ này được cho là có liên quan tới cái chết của 2 du khách.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn