Video: Cá sấu già hung hãn từng ăn thịt cả bạn tình

Thế giớiThứ Tư, 28/12/2011 05:24:00 +07:00

(VTC News) - Một chú cá sấu Australia đã cướp chiếc máy cắt cỏ của người làm vườn trong sở thú sau khi bị tiếng ồn làm khó chịu trong lúc nghỉ ngơi.

(VTC News) - Một chú cá sấu Australia đã cướp chiếc máy cắt cỏ của người làm vườn trong sở thú sau khi bị tiếng ồn làm khó chịu trong lúc nghỉ ngơi.

Chú cá sấu có tên Elvis hiện đang sống tại công viên Reptile, Australia đã lao vào cắn chiếc máy cắt cỏ và giành lấy nó từ người quản lí Tim Faulkner và người trông coi Billy Collett. Sau đó chú cá sấu nước mặn dài 5m này đã lôi chiếc máy xuống đáy hồ. Cuối cùng Elvis bỏ ra 1 giờ nằm canh chiến lợi phẩm của mình trước sự chứng kiến của những người quản lí.

Faulkner cho biết: "Một khi chú cá sấu này đã chiếm được nó thì sẽ canh giữ một cách cẩn thận. Nó đó là chiến công, phần thưởng của mình và nếu bị lấy đi nó vẫn tìm cách tấn công vào những lần sau." Theo ông thì đây là một hành động và biểu hiện thường thấy ở loài cá sấu.

 

Tuy nhiên Elvis là một trong những chú cá sấu lớn nhất vùng New South Wales, đồng nghĩa với việc khẳng định chủ quyền lãnh thổ cũng quyết liệt hơn bình thường.

Trong khi người trông coi đang dụ dỗ Elvis ở đầu kia của khu chuồng với những miếng thịt chuột túi béo ngậy thì người quản lý Faulkner đã nhanh chóng lấy được chiếc máy cắt cỏ nham nhở vết răng ra ngoài.
Elvis có hàm răng lớn hơn tất cả những đồng loại khác trong khu vực, thậm chí vết răng của chú đã xuyên qua lớp vỏ của chiếc máy cắt cỏ.

Người trông coi Elvis cho biết chú bị bắt trong tự nhiên, đã vào khoảng 50 tuổi và khá cáu kỉnh. Khi bị bắt, Elvis đã tấn công một tàu cá tại bến cảng Darwin. Trong khu nuôi giữ cá sấu, Elvis đã ăn thịt 2 cá sấu cái ngay sau khi chuyển đến. Elvis khá cảnh giác và đa nghi, tất cả đều bị xem là kẻ thù, thậm chí ngay cả những bạn tình thân thiết nhất của chú.

Video Elvis giành được và nằm canh chiếc máy cắt cỏ

Chiếc máy cắt cỏ đã may mắn được lấy lại, nhưng sẽ không bao giờ làm việc được nữa do những hư hỏng mà Elvis gây ra.

Chia sẻ với BBC, ông Faulkner cho biết đó là tất cả những gì ông làm được trong ngày hôm nay. Cuộc đời ông đã có nhiều lần tiếp xúc với đủ loại động vật. Với ông, đó là những thời điểm mà hơi thở trở nên gấp gáp, nồng độ adrenalin trong máu tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên ông cũng khẳng định rằng những gì xảy ra với chiếc máy cắt cỏ hôm nay chưa từng xảy ra với con người tại công viên này. Faulkner cho biết, những con người ở đây làm việc và tiếp xúc đều có thái độ tôn trọng với các loại động vật mà chủ yếu là cá sấu.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn