Video: Bị hỏi dồn, Tổng thống Trump đuổi phóng viên khỏi họp báo

Thế giớiThứ Tư, 17/01/2018 17:18:00 +07:00

Tổng thống Trump chỉ vào phóng viên Jim Acosta của CNN và yêu cầu anh rời khỏi buổi họp báo hôm 16/11 tại Nhà Trắng.

Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Trump đang đón tiếp người đồng cấp Kazakhstan Nursultan Nazarbayev tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng. Acosta liên tục đặt câu hỏi về tuyên bố gây tranh cãi gần đây của nhà lãnh đạo Mỹ.

"Ngài Tổng thống, có phải ông muốn thêm nhiều người Na Uy tới Mỹ hay không?", phóng viên CNN đặt câu hỏi. "Tôi muốn họ tới từ khắp nơi", Tổng thống Trump đáp lời.

Nữ phụ tá của ông Trump sau đó ra hiệu cho phóng viên kỳ cựu của CNN ngừng đặt câu hỏi: "Cám ơn, Jim. Tới lúc phải rời đi rồi".

Video: Bị hỏi dồn, Tổng thống Trump đuổi phóng viên khỏi họp báo

Tuy vậy, phóng viên của CNN vẫn tiếp tục đặt thêm câu hỏi: "Chỉ cần những người da trắng thôi hay sao thưa ngài? Hay ngài muốn người dân tới từ nhiều nơi trên thế giới, những người mang nhiều màu da khác nhau".

Tới lúc này, Tổng thống Trump không giữ được bình tĩnh, chỉ tay vào Acosta và yêu cầu anh ra ngoài. Sau khi đoạn video ghi lại vụ việc được đăng tải, phóng viên của CNN cũng viết vài dòng trên Twitter của mình.

"Khi tôi cố gắng đặt câu hỏi, trợ lý báo chí Nhà Trắng hét lên trước mặt tôi, nhấn chìm câu hỏi của tôi. Tôi chưa từng gặp phải điều tương tự trước đây", phóng viên của CNN lên tiếng.

Trong quá khứ, ông chủ Nhà Trắng cũng từng có không ít bất đồng với CNN khi liên tục cáo buộc hãng tin của Mỹ đưa tin giả mạo.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn