Video Bayern 1-2 MU: “Cái chết” kinh điển của Hùm xám

Thể thaoThứ Ba, 30/03/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Phút thứ 6, Bayern đã vượt lên dẫn trước đạo quân chắp vá của MU. Họ bỏ lỡ hàng loạt cơ hội sau đó, để rồi phải trả giá đắt.

(VTC News) - Phút thứ 6, “Thần tài” Mario Basler giúp Bayern vượt lên dẫn trước đạo quân chắp vá của MU (với Keane, Scholes bị treo giò, Becks đá tiền vệ trung tâm, Giggs chơi cánh phải,…). Tiền vệ cánh số 14 cũng là người ghi bàn duy nhất, giúp Hùm xám đánh bại Dynamo Kyiv ở Bán kết lượt về để thẳng tiến vào Chung kết.

>> Xem bài bình luận, nhận định trước trận Tứ kết Bayern Munich - Manchester United.
>> Xem Chùm ảnh trận Chung kết MU - Bayern kinh điển năm 1999.


Suốt trận đấu ở Nou Camp, Bayern là những người chiếm thế chủ động và hàng công của họ đã bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn, trong đó có một cú sút dội cột dọc và một lần bóng đập xà ngang khung thành của Peter Schmeichel.

Mario Basler đá phạt mở tỷ số. 

MU vùng lên trong những phút cuối trận, khi cặp tiền đạo “siêu dự bị” Sheringham - Solskjær được tung vào sân trong khoảng 25 phút cuối. Những cơ hội lần lượt được tạo ra, Lothar Matthaeus của Bayern rời sân với một dự cảm không lành. Và nó đã trở thành sự thực.

Trọng tài thứ tư Fiorenzo Treossi giương biển báo thời gian bù giờ của hiệp 2 là 3 phút. Phút bù giờ đầu tiên, MU được hưởng quả phạt góc, thủ môn Peter Schmeichel lập tức băng lên, xâm nhập vòng cấm của chủ nhân Oliver Kahn. Các CĐV Quỷ Đỏ đứng cả dậy, nín thở hồi hộp. Trên kênh truyền hình ITV, Bình luận viên Clive Tyldesley buột miệng: "Manchester United có thể ghi bàn không? Họ luôn ghi bàn!”.

Và kỳ lạ chưa, David Beckham thực hiện quả phạt góc bên cánh trái, hướng đến cái đầu của thủ thành cao lớn Schmeichel, Dwight Yorke đẩy bóng về phía sau, Thorsten Fink cố gắng phá bóng lên nhưng trái bóng lại tìm tới chân Ryan Giggs ở mép vòng cấm. Cú dứt điểm bằng chân phải không thuận của Giggs vô tình thành đường chuyền thuận lợi cho Sheringham, và tiền đạo người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội với pha xoay người dứt điểm chuẩn xác. Bàn thắng được thực hiện ở giây bù giờ thứ 36.

Bayern mau chóng đưa bóng vào cuộc. Và chỉ chưa đầy 30 giây sau khi giao bóng, MU lại được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Lần này, Schmeichel không tham gia tấn công, Becks vẫn đá phạt như thường lệ, đưa bóng tới đầu Teddy Sheringham. Cú lắc đầu của Teddy đưa bóng tới tầm với của Solskjær, cú ra chân của tiền đạo người Na Uy tuy hơi với nhưng vẫn đưa bóng đi tung mành lưới mà Oliver Kahn chấn giữ. Đó là phút bù giờ thứ 2+17’’. Solskjær ăn mừng bằng cách trượt trên mặt cỏ, giống như Basler đã ăn mừng sau bàn mở tỷ số. Trên truyền hình, BLV Tyldesley thốt lên: "Manchester United đã tới Miền đất hứa."

Video trận Chung kết Champions League 1999. 

Thời gian bù giờ vẫn chưa hết nhưng ngay từ trước khi trọng tài Collina thổi còi mãn cuộc, Bayern đã sụp đổ hoàn toàn. Họ quỵ gối trên mặt cỏ và không còn muốn đứng dậy. Trận đấu kết thúc. Hình ảnh tiền vệ người Ghana Samuel Kuffour nằm úp mặt lên cỏ và đấm thùm thụp xuống đất là minh họa sống động nhất cho thất bại bẽ bàng của Hùm xám.

Video diễn biến trận đấu, có cảnh ăn mừng của CĐV MU và các cầu thủ trong phòng thay đồ.

Nguyễn Đỉnh
Bình luận
vtcnews.vn