Video: Bầu cử tại nơi an ninh được thắt chặt nhất Hà Nội

Thời sựChủ Nhật, 22/05/2016 12:00:00 +07:00

Sáng nay 22/5, tại Trại tạm giam số 1 – Công an thành phố Hà Nội - điểm bỏ phiếu số 7, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu bầ

(VTC News) - Đây là lần đầu tiên những người bị tạm giam, tạm giữ được tiến hành bầu cử theo Luật bầu cử mới được thông qua năm 2015.

Sáng nay (22/5), tại Trại tạm giam số 1 – Công an thành phố Hà Nội - điểm bỏ phiếu số 7, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Đây là lần đầu tiên những người bị tạm giam, tạm giữ được tiến hành bầu cử theo Luật bầu cử mới được thông qua năm 2015.

Lần đầu tiên các đối tượng bị tạm giam được đảm bảo, thực hiện quyền công dân.
Lần đầu tiên người bị tạm giam, tạm giữ được đảm bảo, thực hiện quyền công dân. 

Điểm mới này trong Luật bầu cử là minh chứng rõ nét cho sự nhân văn, đảm bảo quyền công dân, quyền con người, bình đẳng bác ái của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Ý thức được quyền và nghĩa vụ mà mình được hưởng, những cử tri là người tạm giam, tạm giữ rất vui mừng để cân nhắc rất kĩ lá phiếu của mình để bầu ra những người có tâm, có tài cho đất nước.
Là đơn vị bỏ phiếu đặc biệt nên công tác đảm bảo an ninh được bảo vệ rất nghiêm ngặt.  

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an thành phố Hà Nội là người bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu số 7.

Ghi nhận của nhóm phóng viên VTC News, buổi bỏ phiếu diễn ra trong không khí tươi vui, phấn khởi của các cử tri. Đồng thời, là đơn vị bỏ phiếu đặc biệt nên công tác đảm bảo an ninh được bảo vệ rất nghiêm ngặt.

Video: Bầu cử tại nơi an ninh thắt chặt nhất Hà Nội



Đức Thuận - Minh Quyết

Bình luận
vtcnews.vn