Video: "Bão đêm" trong lòng Đại lễ

Thời sựThứ Ba, 05/10/2010 06:49:00 +07:00

(VTC News) – Sự tĩnh mịch về đêm của Hà Nội bị xé toang bởi âm thanh gầm rú của những chiếc xe, tiếng "quẹt lửa" của những quái xế...

(VTC News) – Sự tĩnh mịch về đêm của Hà Nội bị xé toang bởi những âm thanh gầm rú của những chiếc xe, tiếng "quẹt lửa" của những quái xế.


Những ngày gần đây, theo phản ánh của người dân trong các khu phố trung tâm của Hà Nội, cứ vào khoảng bắt đầu từ 0h hằng đêm, người dân lại mất ngủ vì những thanh niên tụ tập, tổ chức đua xe, hò hét. Trong đêm, vang lên những âm thanh gầm rú, tiếng bô xe thông nòng xé tai. Không những thế, những “quái xế” còn vừa đi vừa hò hét ầm ĩ trên các con phố.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Bốt Hàng Đậu, Nhà hát Lớn... là những nơi các "tổ lái" thường tụ tập 

Địa điểm mà các “tổ lái” thường tụ tập là Bốt Hàng Đậu, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Nhà hát Lớn… Các đối tượng thường tụ tập thành từng tốp năm bảy xe, khi có tốp đi qua, tất cả nhảy lên xe cài số, bốc đầu, hò reo bám đoàn.

“Mấy đêm nay rồi, cứ khoảng 12 giờ đêm là lại có tốp cả chục xe máy, cờ quạt chạy vòng quanh hồ Thiền Quang này. Tôi thấy cả con trai lẫn con gái, chúng rú ga ầm ĩ rồi hò hét, phóng xe lạng lách kinh hoàng. Tôi phát sợ nên khi thấy chúng chạy vòng quanh hồ, tôi không dám đứng dưới sảnh mà phải chạy hẳn lên thềm, chứ đứng dưới, chẳng may bị lao xe vào người thì khổ”, anh Hoàng, nhân viên bảo vệ tại đường Trần Bình Trọng cho biết.

 Gần trăm xe máy rú ga, nhấn còi inh ỏi đoạn Nhà hát Lớn Hà Nội
(Ảnh cắt từ clip)

Ghi nhận của PV VTC News, 22h đêm ngày 3/10, trước cửa Nhà Hát lớn Hà Nội, gần trăm chiếc xe máy các loại dựng la liệt, nam nữ thanh niên chừng 17-18 tuổi ngồi túm tụm trên bậc thềm. Bỗng nhiên, từ phía Phan Chu Trinh vang lên những tiếng hò hét, tiếng xe máy rú ga, rồi một đoàn xe lên tới gần trăm chiếc lao về phía trước, tất cả mọi người đang đứng trước cửa Nhà hát Lớn bỏ xe, chạy dạt sang một bên.

Đoàn đi qua, các tay lái đang ngồi tại đây ngay lập tức nổ máy vặn ga chạy theo. Cả trăm chiếc xe máy đủ loại chạy về phía Tràng Tiền rồi rẽ Ngô Quyền, tới Lê Văn Hưu, gặp phải chốt CSCĐ và CA phường, các đối tượng xé đoàn, tách tốp chạy các ngả hòng trốn thoát.

Mời bạn đọc xem clip:
 

Khoảng 2h ngày 4/10, nhóm PV chúng tôi có mặt tại đài phun nước (Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục), chốc chốc lại có một tốp chục xe máy kéo ga chạy vài vòng quanh hồ Gươm. Các tốp xe chạy qua khiến không ít người hoảng hốt. “Thót cả tim, lắm lúc đang quét rác đêm quanh hồ, tôi phải bỏ chổi chạy lên vỉa hè, chỉ lo bị đâm phải thì chết chứ chẳng đùa”, chị Hòa, công nhân vệ sinh môi trường kể trong hãi hùng.

Được biết, các đối tượng thường tụ tập vào các ngày cuối tuần để đua xe trái phép và chạy chủ yếu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, địa bàn do Đại đội 5 (C5) – Trung đoàn CSCĐ phụ trách. Để ngăn chặn và đối phó, C5 luôn có các tổ hóa trang nhập vào các đoàn, nhóm đua để tuần tra, kiểm soát và phối hợp với các tổ mặc cảnh phục bắt giữ các đối tượng.

 Các đối tượng bị bắt tại cây xăng Bác Cổ 
 
3h sáng ngày 4/10, chúng tôi đang cho xe chạy chậm chậm trên đường Trần Quang Khải, đoạn gần cây xăng Bác Cổ, bỗng từ phía sau vang lên những tiếng còi xe inh ỏi. Một tốp khoảng gần 10 xe vụt qua, chưa đầy nửa phút, tốp xe dừng lại, các chiến sĩ tổ hóa trang tóm gọn 4 xe chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng ngay tại cây xăng Bác Cổ.

Sau đó, tổ hóa trang phối hợp cùng các tổ mặc cảnh phục đưa người và xe các đối tượng trên về Trung đoàn CSCĐ trên đường Trần Hưng Đạo. Các đối tượng khai đã cùng khoảng 20 xe chạy được khoảng 10 vòng quanh hồ và các phố thì bị bắt. Hầu hết các đối tượng đều không đội MBH và mới chỉ 15-17 tuổi…

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn