Video bão cát "nhuộm vàng" cả thành phố Bắc Kinh

Thế giớiChủ Nhật, 21/03/2010 11:47:00 +07:00

(VTC News) – Một cơn cuồng phong cực lớn kéo theo cát bụi đã đổ bộ từ phía Tây Bắc Trung Quốc tới thủ đô Bắc Kinh và "nhuộm vàng" cả thành phố này.

(VTC News) – Sáng sớm ngày 20/3 một cơn cuồng phong cực lớn kéo theo cát bụi đã đổ bộ từ phía Tây Bắc Trung Quốc tới thủ đô Bắc Kinh và nhuộm vàng cả thành phố này.

 

Theo Hãng tin Xinhua của Trung Quốc cho biết, bão cát này lớn đến nỗi các tia sáng mặt trời cũng không thể lọt qua được khiến cho cả Bắc Kinh nhanh chóng chuyển sang màu vàng của cát và bụi bẩn.

 

Còn theo tuyên bố của cơ quan khí tượng thủy văn Bắc Kinh cho biết, mức độ ô nhiễm không khí do bão cát đạt tới cấp độ 5. Đây là cấp độ rất hiếp gặp từ trước tới nay và cũng là mức độ được coi là đặc biệt nghiêm trọng.

 

Chính vì vậy mà các nhà khí tượng thủy văn Bắc Kinh đã đưa ra khuyến cáo cho người dân, tốt nhất nên ở trong nhà nếu không có việc gì thật cần thiết trong khi cơn bão đang xảy ra. Nếu có ra đường, chú ý phải đeo khẩu trang, mũ và kính mắt. Tuy nhiên, không ít người tò mò vẫn muốn ra đường xem bão cát này thực sự ra sao.

 

Cơn bão cát đặc biệt nghiêm trọng này đã di chuyển từ khu vực phía Tây Bắc Trung Quốc và một vài khu vực thuộc khu tự trị của Nội Mông vào thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thiên Tân. Sau đó, cơn bão cát khổng lồ này đã di chuyển sang cả phía Đông và phía Nam Trung Quốc, một phần tỉnh Hà Nam và Sơn Đông.

 

Cơn bão cát đã làm hoạt động giao thông trên nhiều tuyến đường (cả đường bộ, đường sắt lẫn đường không” phải tạm ngưng hoạt động do tầm nhìn bị hạn chế. Mặc dù cho đến nay vẫn chưa có con số nào ghi nhận về mức độ thiệt hại của cơn bão này đối với con người, song mức độ thiệt hại về mặt vật chất là khá lớn.

Một số hình ảnh bão cát tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc:

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn