Video, ảnh: Nước biển tụt cả mét do siêu bão Irma

Thế giớiThứ Hai, 11/09/2017 12:22:00 +07:00

Sức mạnh ghê gớm của siêu bão Irma khiến nước biển một số khu vực bị cuốn đi hoàn toàn, để trơ lại những bãi cát khô cạn.

Riêng tại Miami, bãi biển đã tụt đến gần 1 m nước sau khi bão Irma đi qua. Hiện nay, cơn bão đang tiếp tục hành trình đổ bộ vào bang Florida.

Bãi biển Miami chịu tác động của gió mạnh và mưa lớn do bão Irma trong nhiều ngày, khiến hàng triệu người buộc phải sơ tán bỏ lại nhà cửa. Người dân chia sẻ trên mạng xã hội: "Khi Irma đến, mực nước cứ lên rồi lại tụt xuống. Bãi biển Miami đã rút cả mét nước".

Video: Bãi biển Miami rút nước do sức mạnh khủng khiếp của bão Irma

Trước đó, bão Irma khi quét qua vùng biển Caribe làm hàng loạt cây cối bật gốc, đường dây điện đứt và tàn phá cơ sở hạ tầng và khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Người dân tại khu vực Caribe cũng choáng váng khi biển biến mất lúc siêu bão Irma quét qua. Sức mạnh khủng khiếp của cơn bão thể hiện rõ nhất khi hút phần lớn nước ở bờ biển Bahamas, đây được coi là một hiện tượng thời tiết rất hiếm thấy.

bai-bien-can-vi-sieu-bao-irma-1

 Bãi biển Bahamas không khác gì sa mạc do bão Irma. (Ảnh: Twitter)

Người dân giờ đây có thể đi dạo dưới lòng biển, nơi từng chìm dưới hàng mét nước. Thậm chí có những vùng đất cạn mà mắt thường có thể nhìn thấy được khi Irma đi qua Long Island.

Người phụ nữ chia sẻ đoạn video viết: “Tôi thật không thể tin được đây là Long Island, Bahamas và nước biển đã biến mất!!".

Video: Nước biển biến mất sau khi bão Irma đi qua vùng đảo Caribe

Angela Fritz, nhà khoa học khí tượng và biên tập viên thời tiết của Washington Post viết: “Về cơ bản, siêu bão Irma quá mạnh trong khi áp lực lại quá thấp, điều đó khiến nó hút nước xung quanh vào tâm bão".

Cô gọi đây là nơi bão phồng, ở các khu vực này nước bị hút vào tâm bão khiến hình dạng đại dương thay đổi. Cô cũng cho biết, nước sẽ có xu hướng quay trở lại Long Island sau đó.

Sau khi tấn công Cuba, Irma đang càn quét bang Florida và được dự đoán là cơn bão thảm họa nhất từng đổ bộ bang này. Gần 7 triệu người đã phải sơ tán và những người ở lại trong khu vực bị ảnh hưởng có thể sẽ phải đối mặt với mực nước dâng do sóng trào lên đến 4 m.

Phương Anh (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn