Video, ảnh: Lính thủy đánh bộ Mỹ khổ luyện ở sa trường

Thế giớiThứ Năm, 07/06/2012 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Lính thủy đánh bộ là lực lượng có yêu cầu thể lực rất cao, để đảm bảo điều này các binh lính đã sáng tạo ra rất nhiều cách luyện tập khác nhau.

(VTC News) - Lính thủy đánh bộ là lực lượng có yêu cầu thể lực rất cao, để đảm bảo điều này các binh lính đã sáng tạo ra rất nhiều cách luyện tập khác nhau.

Trong điều kiện bình thường và các căn cứ quân sự, những phòng tập thể lực luôn là nơi được các binh lính ghé thăm nhiều nhất. Công việc của họ yêu cầu phải có một thể lực sung mãn và được luyện tập thường xuyên.

Tuy nhiên, khi triển khai đến các mặt trận vắng vẻ và thiếu thốn, phòng tập thể hình là điều xa xỉ. Nhưng với những người lính, mọi thứ đề có thể biến thành các dụng cụ tập luyện hiệu quả từ bao cát, lốp xe đến những sợi xích khổng lồ.

Những sợi xích khổng lồ cũng trở thành dụng cụ luyện tập thể lực hữu ích 

Theo trung sĩ Jacob Way, hiện đang đóng quân tại căn cứ lính thủy đánh bộ Hawaii thì những hoạt động dạng này là hết sức bình thường trong quân ngũ.

Chia sẻ về vấn đề này, Jacob Way nói: "Những gì khiến mọi người ngạc nhiên về các luyện tập của lính thủy đánh bộ là điều rất thường thấy trong quân đội. Những người lính đôi khi không có được điều kiện đầy đủ khi ở chiến trường nhưng quan trọng là họ vẫn tìm ra cách luyện tập và quý trọng những dụng cụ khiêm tốn mà mình tạo ra".
Những dụng cụ chuẩn như chiếc tạ này không phải lúc nào cũng đầy đủ ngoài chiến trường 

Jacob Way cũng cho biết, phòng tập thể lực ở các căn cứ luôn là nơi đông vui và quan trọng nhất đối với những người lính.

Ngoài nhiệm vụ tăng cường thể lực để đảm bảo phục vụ tốt cho quân đội đây cũng là nơi tốt nhất các binh sĩ loại bỏ đi căng thẳng.


Không cần đến phòng tập thể hình, chỉ cần bất cứ thứ gì đủ nặng để luyện tập là đủ 

Một sợi dây cùng với chiếc đĩa thép là đủ để các binh sĩ cảm thấy như có lửa cháy trong các cơ bắp 

Lật chiếc bánh xe khổng lồ này là điều mà không phải người bình thường nào cũng làm được, nhưng với các binh lính thì đó là dụng cụ luyện tập rất tốt 

Bao cát 20kg đủ để gây ra khó khăn trong động tác gập người tốn năng lượng này 

Một thanh thép là trục xe cũng trở thành dụng cụ luyện tập 

Chiến trường đã trở thành một phòng tập thể lực đầy hiệu quả và cơ động 

Video về cách luyện tập của những lính thủy đánh bộ Mỹ trên chiến trường 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn