Video, ảnh: Cuộc tập trận lớn nhất trong năm của Nga

Thế giớiThứ Hai, 21/09/2015 08:34:00 +07:00

Cuộc tập trận lớn nhất trong năm Center-2015 của Nga với sự tham gia của hơn 100.000 binh sỹ cùng nhiều vũ khí, khí tài tối tân.

(VTC News) - Cuộc tập trận lớn nhất trong năm Center-2015 của Nga với sự tham gia của hơn 100.000 binh sỹ cùng nhiều vũ khí, khí tài tối tân.

Cuộc tập trận lớn nhất trong năm của Nga đi vào giai đoạn cuối tỏng ngày 20/9 với sự tham gia của 95.000 binh sỹ, 7.000 quân dự bị, hơn 170 máy bay chiến đấu và 20 tàu chiến.
Trực thăng bắn lưới nhiệt
Trực thăng bắn lưới nhiệt 
Các binh sỹ thực hiện nhiều bài luyện tập ở các khu vực khác nhau trên lãnh thổ Nga, từ biển Caspian cho đến vùng Yakutia, với 20 thao trường khác nhau cả trên không và trên biển.
Các trực thăng tham gia tập trận
Các trực thăng tham gia tập trận 
Kịch bản của cuộc tập trận năm nay là loại bỏ một lực lượng khủng bố quy mô lớn cùng các trinh sát của chúng.
Tàu đổ bộ đệm khí
Tàu đổ bộ đệm khí 
Theo đó, các vũ khí được sử dụng nhiều là vũ khí chiến lược và không quân, sau đó bộ binh sẽ tiến vào để chặn đường rút lui của khủng bố.

Video máy bay Nga tấn công mục tiêu

Các máy bay ném bom được sử dụng nhiều, ban đầu là máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-22M3, sau đó đến máy bay ném bom Su-34, tiếp theo là tiêm kích Su-25 mở đường cho trực thăng và lính dù đổ bộ.

Video tên lửa đạn đạo Iskander khai hỏa

Các binh sỹ dù được triển khai bằng 20 máy bay vận tải Ilyushin Il-76, ngoài ra còn có sự góp mặt của lực lượng pháo binh, bao gồm cả pháo tự hành. Lực lượng bộ binh cơ giới được thiết giáp hỗ trợ sẽ tiêu diệt hoàn toàn những kẻ khủng bố.

Video Tổng thống Putin xem tập trận

Tổng thống Putin có tham gia theo dõi một số hoạt động tập trận ở Donguz, khu vực Orenburg vào ngày 19/9. Trong cuộc họp với các quan chức cấp cao, ông Putin cho biết tính từ đầu năm 2015, quân đội Nga đã nhận được hơn 2.200 thiết bị quân sự mới.

Tổng thống Nga nói: "Quân đội đã nhận được các máy bay Su-35, Su-35C, trực thăng Mi-8MTB51, trạm phát thanh, xe đổ bộ đường không, xe bọc thép và các thiết bị vận chuyển không người lái".

Xem thêm ảnh tập trận lớn nhất trong năm của Nga
Pháo binh Nga tập trận
Pháo binh Nga tập trận 
Trực thăng phóng lưới nhiệt
Trực thăng phóng lưới nhiệt 
Binh sỹ dù Nga chuẩn bị lên máy bay
Binh sỹ dù Nga chuẩn bị lên máy bay 
Tên lửa Nga tập trận
Tên lửa Nga tập trận 
Các binh sỹ trên xe quân sự
Các binh sỹ trên xe quân sự 
Đổ bộ bờ biển
Đổ bộ bờ biển 
Các trực thăng Nga tập trận
Các trực thăng Nga tập trận 

Tùng Đinh (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn