Video, ảnh: Chế tạo siêu máy bay của điệp viên 007

Thế giớiThứ Ba, 21/08/2012 11:15:00 +07:00

(VTC News) – Siêu máy bay Lisa Akoya - sự lựa chọn hoàn hảo cho những cảnh quay ngoạn mục trong bộ phim nổi tiếng “Điệp viên 007” sắp có mặt trên thị trường.

(VTC News) – Siêu máy bay Lisa Akoya - sự lựa chọn hoàn hảo cho những cảnh quay ngoạn mục trong bộ phim nổi tiếng “Điệp viên 007” sắp được sản xuất hàng lọat trên thị trường, Daily Mail.

Loại máy bay đa chức năng này được thiết kế đặc biệt phù hợp với việc hạ cánh trên mặt đất, mặt nước và cả nền tuyết trơn.
Sau 70 cuộc bay thử nghiệm, Lisa Akoya – chiếc máy bay đa năng 2 chỗ ngồi sẽ sớm được tung ra thị trường Mỹ với giá dự kiến là 350.000 USD.
 Lisa Akoya có thể đậu trên mặt nước
Lần đầu tiên mô hình máy bay Akoya được trình làng tại Triển lãm Hàng không Oshkosh ở hạt Winconsin vào tháng 7/2012 và dự kiến đến năm 2014 có thể đáp ứng đơn đặt hàng từ các nước Châu Âu cũng như Châu Mỹ.
Lisa Akoya có thể bay liên tục trong một lộ trình dài tới 1250 dặm (khoảng 2.011.680m) với tốc độ hơn 155 dặm/h.
Thông thường, máy bay Akoya hạ cánh trên đường băng. Tuy nhiên, trong điều kiện thuận lợi như mặt nước yên lặng vào một ngày đẹp trời ở những khu nghỉ mát bên bãi biển, chiếc máy bay đa năng này có thể dễ dàng hạ cánh như trên mặt đất.
Bên cạnh đó, với bộ phận chống trượt đặc biệt, một chiếc Lisa Akoya còn có thể hạ cánh an toàn trên những mặt phẳng trơn như nền băng tuyết.
 Akoya hạ cánh trên nền tuyết

Với các cánh có khả năng đóng gập tự động cùng kích thước nhỏ gọn, siêu máy bay dễ dàng được cất giữ trong các gara hay trên những chiếc du thuyền sang trọng.
Chưa kể tới thiết kế nội thất hiện đại bên trong máy bay cùng 2 ghế ngồi bọc da mềm, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái trong mọi điều kiện hoạt động, đỗ và cất cánh trên nhiều loại địa hình.
Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc siêu máy bay Lisa Akoya:
Với thiết kế nhỏ gọn và hiện đại
 Ghế ngồi bọc da luôn mang lại cảm giác thoải mái cho người điều khiển
 Có thể đỗ trên du thuyền sang trọng
 Một chiếc Lisa Akoya dự kiến được bán với giá 350.000 USD

Siêu máy bay Lisa Akoya phô diễn sức mạnh trên mọi địa hình 

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn