Video, ảnh: Cá voi khổng lồ tung người đớp thợ lặn

Thế giớiThứ Tư, 24/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đoạn video về 2 thợ lặn người Mỹ suýt bị cá voi lưng gù khổng lồ nuốt chửng đang được lan truyền trên internnet với tốc độ chóng mặt.

(VTC News) - Đoạn video về 2 thợ lặn người Mỹ suýt bị cá voi lưng gù khổng lồ nuốt chửng đang được lan truyền trên internnet với tốc độ chóng mặt.

Shawn Stamback và Francis Antigua, hai người thợ lặn người Mỹ vừa trải qua những giờ phút kinh hoàng của cuộc đời khi phải đối diện và suýt nữa trở thành mồi của một cặp cá voi lưng gù khổng lồ trên vùng nước gần Vịnh Morro, California.

Đoạn đoạn video dài hơn một phút rưỡi ghi lại hình ảnh hai người thợ lặn tình cờ bơi vào khu vực Souza Rock, cách Vịnh Morro khoảng 3,2 km.

cá voi khổng lồ đớp thợ lặn
Khoảnh khắc kinh hoàng khi bộ đôi thợ lặn gần như bị những “quái vật” cá voi lưng gù nuốt chửng 

Bất thình lình, một khối bóng nước khổng lồ dâng lên cùng với dày đặc cá mòi vây quanh Shawn và Francis như những quái vật biển đói mồi đang tìm kiếm bữa ăn tối.

Khoảnh khắc kinh hoàng nhất đã đến! Hai con cá voi lưng gù với kích thước vĩ đại và trọng lượng mỗi con khoảng 40 tấn bất ngờ từ dưới mặt nước nhào lên, chỉ cách Francis Antigua một gang tay và đẩy văng cả hai thợ lặn lộn nhào dưới làn nước. Lập tức, cả hai lao về thuyền của mình.

cá voi khổng lồ đớp thợ lặn
Chúng phải nặng đến 40 tấn 

Stamback kể lại trong sự hoảng sợ: “Chúng tôi nhìn thấy những con cá voi vẫn còn đang ăn ở cách đó chừng 400m khi chúng tôi xuống nước chơi để giết thời gian. Khi chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng với hy vọng chụp được một vài tấm hình về cá voi từ khoảng cách đó thì bất ngờ thấy dưới nước xung quanh, lũ cá mòi như phát điên” .

cá voi khổng lồ đớp thợ lặn
Đàn cá mòi dày đặc nổi ầm ầm xung quanh hai người thợ lặn 

“Tôi có cảm giác những con cá voi này biết chúng tôi đang ở đó nên đã cố tình ‘bỏ qua’. Thật là may mắn bởi lúc đó tôi đang ở giữa đàn cá mồi của chúng” – Stamback nói thêm.

Jay Hebrard và Jeremy Bonnett là hai người bạn đã quay được khoảnh khắc có một không hai này từ trên thuyền của cả đội.

Video giây phút kinh hoàng cá voi lưng gù tung người đớp thợ lặn


Nhật Khánh

Bình luận
vtcnews.vn