Video Ấn Độ phô diễn sức mạnh không quân

Thế giớiThứ Ba, 02/03/2010 06:07:00 +07:00

(VTC News) – Hơn 100 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng các loại của không quân Ấn Độ đã tham gia tập trận không quân quy mô lớn.

(VTC News) – Ngày 28/2, hơn 100 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng các loại của không quân Ấn Độ đã tham gia tập trận không quân quy mô lớn.

 

Theo các nguồn tin từ các phương tiện thông tin đại chúng cho biết, đây là cuộc tập trận không quân thường niên nhằm nâng cao sức mạnh chiến đấu của lực lượng không quân Ấn Độ. 
 

Cuộc tập trận không quân quy mô lớn diễn ra tại Pokhran bang Rajasthan sát biên giới với Pakistan. Tham gia vào đợt tập trận lần này, không quân Ấn Độ đã huy động 106 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng các loại cùng tham gia phối hợp tác chiến.

 

Cuộc tập trận không quân lần này, ngoài lực lượng và phương tiện của không quân Ấn Độ còn có sự phối hợp, hỗ trợ của không quân Nga, trong đó có máy bay tiêm kích Su-30, Mig-29 và Mig-21.
 

Trực tiếp tới tham dự và chỉ đạo tập trận lần này có Tổng thống Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đại diện quan chức quân sự cấp cao của gần 30 nước với tư cách là các quan sát viên.

 

Gần đây, Ấn Độ rất chú trọng vào phát triển tiềm lực quân sự cả về hải, lục và không quân. Mới đây nhất, Ấn Độ đã bắt đầu cho thử nghiệm tàu ngầm nguyên tử INS Arihant tự chế đầu tiên trên đại dương và trở thành quốc gia thứ 6 sở hữu tàu ngầm hạt nhân.

 

Bên cạnh đó, theo nguồn tin giấu tên từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, khoảng quý II năm nay Nga sẽ chính thức bàn giao tàu ngầm nguyên tử Nerpa (một trong những loại tàu ngầm hiện đại nhất thế giới hiện nay) cho hải quân Ấn Độ thuê với giá 650 triệu USD trong khoảng thời gian 10 năm.

 

Tính đến năm 2007, không quân Ấn Độ đã có hơn 1.130 máy bay chiến đấu, 1.700 máy bay hỗ trợ và máy bay trực thăng. Nếu xét về số lượng máy bay thì không quân Ấn Độ đang được coi là 1 trong 4 quốc gia có lực lượng không quân lớn nhất thế giới (sau Mỹ, Nga và Trung Quốc).

Một số hình ảnh cuộc tập trận không quân quy mô lớn của Ấn Độ:

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn