Video: Ả-rập Xê-út bắn hạ máy bay không người lái gần Cung điện Hoàng gia

Thế giớiChủ Nhật, 22/04/2018 13:03:00 +07:00

Cảnh sát Ả-rập Xê-út xác nhận bắn hạ một máy bay không người lái xuất hiện gần cung điện Hoàng gia ở thủ đô Riyadh.

Khoảng 20h ngày 21/4, an ninh xung quanh cung điện Hoàng gia Ả-rập Xê-út được thắt chặt bất thường. Những hình ảnh ghi lại tại gần khu vực này cho thấy các phương tiện quân sự phong tỏa gần cung điện không lâu sau khi nhiều tiếng súng vang lên. 

Video: Quân đội Ả-rập Xê-út nã súng bắn hạ máy bay lạ gần Cung điện Hoàng gia

Người dân bán tin, bán nghi đồn đoán về một vụ tấn công khủng bố hoặc thậm chí lo ngại kịch bản của một cuộc đảo chính. 

Một số phương tiện truyền thông trong nước sau đó đưa tin Thái tử Mohammed Bin Salman được đưa tới một hầm quân sự gần đó trong khi Vua Salman bin Abdul Aziz Al Saud không có mặt tại cung điện vào thời điểm xảy ra sự cố. 

Tuy nhiên, cảnh sát Ả-rập Xê-út cách đây ít giờ khẳng định không có bất cứ vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra. Tất cả những hỗn loạn xuất phát từ một chiếc máy bay không người lái bất ngờ tiến vào khu vực giới hạn nhưng đã bị bắn hạ. 

"Các lực lượng tại trạm kiểm soát ở huyện Khozama đã xác định mục tiêu và xử lý theo lệnh", một quan chức cảnh sát nói, tuy nhiên không đề cập tới thiệt hại về người và tài sản. 

Giới chức Ả-rập Xê-út đã mở một cuộc điều tra để xác định chủ nhân của chiếc máy bay không người lái này và động cơ để nó tiếp cận nguy hiểm với cung điện. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn