Video: 2 đồng nghiệp khai được bác sỹ Lương chỉ đạo ra y lệnh lọc máu

VideoThứ Sáu, 18/05/2018 18:56:00 +07:00

Bác sĩ Linh và bác sĩ Huyền - hai đồng nghiệp tại đơn nguyên thận nhân tạo BVĐK Hòa Bình đều khai rằng được bác sĩ Hoàng Công Lương chỉ đạo ra y lệnh lọc máu cho bệnh nhân.

Trong phiên xét xử chiều 18/5, HĐXX Tòa án TP Hòa Bình công bố lời khai của 2 bác sĩ là đồng nghiệp tại đơn nguyên thận nhân tạo (BV đa khoa Hòa Bình) của bị cáo Hoàng Công Lương với lý do 2 người này đều vắng mặt tại phiên tòa.

Theo công bố, bác sĩ Phạm Thị Huyền khai rằng: “Sau khi thăm khám xong, tôi xin ý kiến của bác sĩ Lương để ra y lệnh lọc máu cho các bệnh nhân. Trong quá trình thăm khám bệnh nhân, các điều dưỡng trong phòng chuẩn bị máy móc, hệ thống, khi các điều kiện tiêu chuẩn tốt thì đưa vào kết nối. Bác sĩ Lương phân công tôi ở buồng 3, Linh buồng 2 và bác sĩ Lương buồng 1. Phân công xong, tôi sang buồng 3 thăm khám cho 5 bệnh nhân thấy họ đều bình thường. Lúc này có 2 điều dưỡng đang đi rửa quả lọc thận, bật máy móc chạy thận".

Cơ quan điều tra đặt câu hỏi, việc chỉ thực hiện theo y lệnh của bác sĩ Lương là do ai quy định? Bác sĩ Huyền trả lời: "Bác sĩ Lương là người có kinh nghiệm ở đơn nguyên thận nhân tạo và là người được trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu và phó khoa Hoàng Công Tình phân công ở dưới khoa. Bác sĩ Lương ra y lệnh thì các bác sĩ khác phải thực hiện. Ở đơn nguyên thận nhân tạo, bác sĩ Lương là người được giao nhiệm vụ quản lý chung về công tác chuyên môn, phụ trách hai bác sĩ là tôi và bác sĩ Linh. Bác sĩ Lương là người ra y lệnh cuối ở mỗi ca chạy thận nhân tạo".

Theo lời khai bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh, "Sáng 29/5/2017, Lương là người phụ trách chung nên phân công tôi vào buồng lọc máu số 2. Thăm khám xong thì tôi báo cáo cho bác sĩ Lương về tình trạng bệnh nhân, bác sĩ nói tiến hành nên tôi ra y lệnh lọc máu cho các bệnh nhân ở buồng số 2". Những lời khai khác của bác sĩ Linh trùng với bác sĩ Huyền.

>>> Đọc thêm: Luật sư công bố thêm 1 nạn nhân thiệt mạng trong sự cố chạy thận Hòa Bình

Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn