Video: 10.000 người Triều Tiên diễu hành rầm rộ

Thế giớiThứ Ba, 19/03/2013 02:39:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 17/3 tại quảng trường Kim Il Sung, Bình Nhưỡng diễn ra cuộc diễu hành và thi hát các ca khúc cách mạng của hơn 10.000 sinh viên Triều Tiên.

(VTC News) -  Theo KCNA, ngày 17/3 tại quảng trường Kim Il Sung, Bình Nhưỡng diễn ra cuộc diễu hành và thi hát các ca khúc cách mạng của hơn 10.000 sinh viên Triều Tiên.

Những sinh viên này đến từ 14 trường đại học khác nhau, trong đó có Đại học Tổng hợp quân sự Kim Il Sung và 11 quận của Triều Tiên.

Hơn 10.000 sinh viên tham gia diễu hành và thi hát -  Ảnh: AFP

KCNA mô tả những sinh viên diễu hành rầm rộ qua quảng trường lớn và các con đường ở thủ đô Bình Nhưỡng, hát vang những ca khúc cách mạng.

Những ca khúc  này ngợi ca lòng yêu nước, thể hiện quyết tâm đẩy lùi kẻ thù xâm lược và bảo vệ lãnh đạo đất nước của người dân Triều Tiên.

Cuộc thi hát đồng ca này được hỗ trợ bởi dàn kèn đồng hùng hậu. "Tiếng bước chân và tiếng hát của dàn hợp xướng làm rung chuyển cả quảng trường Kim Il Sung, Bình Nhưỡng", bản tin của KCNA viết.

Dàn kèn đồng hùng hậu - Ảnh: AFP 

Cuộc thi này là được nói là một minh chứng rõ ràng cho tinh thần cách mạng của những người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết của Cộng Hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

 
Video: Thanh niên Triều Tiên nhập ngũ và hát ca khúc cách mạng

Truyền thông Triều Tiên nói hoạt động này cũng cho thấy quyết tâm giành thắng lợi  trong cuộc chiến đẩy lùi quân xâm lược của người dân Triều Tiên nếu họ nhận được chỉ thị  từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hôm 18/3, truyền hình Triều Tiên cũng đăng tải một số hình ảnh các học sinh ở một trường trung học, thành phố Kaesong đang đăng ký gia nhập quân đội Triều Tiên.


Hơn một triệu thanh niên tình nguyện tham gia quân đội Triều Tiên - Ảnh: KCNA

Đến thời điểm đó, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên tuyên bố số lượng thanh niên tình nguyện gia nhập quân đội đạt hơn một triệu người.

Cũng trong ngày 18/3, Triều Tiên khẳng định “vị thế mạnh mẽ và đáng tự hào” là quốc gia vũ khí hạt nhân mới nhất.

Theo truyền hình quốc gia Triều Tiên, phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ri Tong-Il nói: “Việc Mỹ áp dụng kế sách “tống tiền hạt nhân” đã khiến cho nhiều quốc gia vũ khí hạt nhân nữa ra đời và tự phát triển kho vũ khí cho riêng mình”.

Trước đó, hôm 7/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố sẽ "tấn công phủ đầu" nếu an toàn của Bình Nhưỡng bị đe dọa: "Nếu Mỹ và đồng minh phát động chiến tranh hạt nhân, chúng tôi sẽ giáng trả kẻ thù cũng bằng vũ khí hạt nhân và sẽ dìm đối thủ trong biển lửa. Triều Tiên có quyền tự vệ và đảm bảo tự do, an toàn quốc gia".

Linh Vy

Bình luận
vtcnews.vn