Victor Vũ lần đầu bắt tay cùng đạo diễn 'Em là bà nội của anh' ngồi ghế nóng tìm nhân tài

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 28/04/2016 06:46:00 +07:00

(VTC News) Victor Vũ sẽ cùng Phan Xine chọn nhân tài đại diện Việt Nam đến Pháp tranh giải Oscars ngành quảng cáo.

(VTC News) - Victor Vũ sẽ cùng Phan Xine chọn nhân tài đại diện Việt Nam đến Pháp tranh giải Oscars ngành quảng cáo.

Hai đạo diễn có tác phẩm điện ảnh thành công nhất nhì làng điện ảnh Việt năm 2015 (Em là bà nội của anh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) sẽ hội ngộ trên bàn giám khảo của cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo phim quảng cáo Vietnam Young Lions 2016.

Tổ chức bởi AIM Academy, giải thưởng Vietnam Young Lions 2016 sẽ là đấu trường bùng nổ những ý tưởng sáng tạo đột phá từ giới trẻ Việt. Mục tiêu của chương trình là tìm kiếm tài năng dưới 30 tuổi, khát khao tạo nên dấu ấn cho sự nghiệp của mình, để đại diện Việt Nam tranh tài tại giải thưởng lớn Cannes Lions, được mệnh danh là giải Oscars của ngành quảng cáo, tại Pháp.

 
Phan Xine (Phan Gia Nhật Linh) gần đây được biết đến với tác phẩm điện ảnh Em là bà nội của anh, bộ phim hiện là "bá chủ" phòng vé Việt với doanh thu hơn 100 tỷ. Anh cũng được xem là một trong những người góp phần đưa phim ngắn Việt phát triển và vươn tầm thế giới.

Cùng giữ vai trò giám khảo với Phan xi nê là đạo diễn Victor Vũ, một trong những đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất phim và người dựng phim được yêu mến và đánh giá cao nhất nhì tại Việt Nam hiện nay.

 
Trong năm qua, Victor Vũ cũng ghi dấu ấn với "ngôi sao sáng" Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh khi bộ phim này đoạt hơn 80 tỷ đồng doanh thu phòng vé, một con số vô cùng bất ngờ với một bộ phim được nhà nước đặt hàng và không sở hữu các ngôi sao.

Từ góc nhìn của các đạo diễn nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nhà đồng sáng lập/ giám khảo của các liên hoan/ cuộc thi phim ngắn trực tuyến có tiếng trong nước, Phan Xi Nê và Victor Vũ được kỳ vọng sẽ cùng các giám khảo khác (là các Giám đốc sáng tạo đến từ các agency nổi tiếng) chọn ra được bài thi ấn tượng nhất để đoạt chiếc vé đại diện Việt Nam đến Pháp tham gia cuộc thi danh giá Cannes Lions.

Ngay khi chính thức công bố lấy công nghệ mạng di động 4G làm đề tài cho các đội thi thực hiện một phim ngắn trong 48 giờ, cuộc thi Vietnam Young Lions 2016 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự háo hức tham dự của các thí sinh.

Việc lấy một yếu tố công nghệ khô khan để làm đề bài cho một cuộc thi sáng tạo quảng cáo sẽ tăng tính hấp dẫn của cuộc thi. Một mặt vô tình tạo nên nhiều thử thách thú vị, mới mẻ so với những đề tài quen thuộc. Mặt khác, một đề bài tưởng không hay lại hóa ra hay không tưởng khi "khai quật" những tiềm năng ẩn sâu bên trong của các nhà sáng tạo trẻ Việt Nam.

Trao đổi với hai đạo diễn, điều thách thức nhất khi thực hiện bài dự thi cho hạng mục phim của VYL2016 là khái niệm về công nghệ 4G còn khá mơ hồ và chưa định hình rõ nét.

Sự tác động của 4G tới đời sống hẳn nhiên là có, nhưng nền tảng kết nối không dây này vẫn đang ở mức độ các nhà mạng đưa vào thử nghiệm và hệ sinh thái thiết bị đầu cuối vẫn còn đắt đỏ khiến mọi người chưa được tận tay trải nghiệm.

Chính vì vậy, khi nhận được một nội dung đề thi "đến từ tương lai", người thực hiện TVC phải băn khoăn và đắn đo rất nhiều về mức độ truyền tải chủ thể, chỉ dừng lại ở việc giới thiệu, khơi gợi hay truyền cảm hứng để mọi người dùng điện thoại thông tin tại Việt Nam trải nghiệm công nghệ tân tiến 4G.

 
Ngoài ra, việc các thí sinh phải lựa chọn cách thể hiện và kịch bản phù hợp cho một sản phẩm mà thị trường chưa xuất hiện, người dùng chưa nắm trong tay cũng là một thách thức không nhỏ.

Hai đạo diễn trông đợi được mãn nhãn trước những cách tiếp cận độc đáo, tránh theo lối mòn cliché và quan trọng nhất là cách khai thác sức mạnh của việc kể chuyện bằng hình ảnh để truyền tải thông điệp một cách cảm xúc nhất.

Dù vậy, hai đạo diễn cũng rất háo hức và lạc quan khi cho rằng các thí sinh sẽ tha hồ sáng tạo vì khi tiếp cận một thứ mới toanh, chưa có trên thị trường, cũng tạo cảm giác hưng phấn khi được là người tiên phong.

Dàn ban giám khảo với những gương mặt nổi bật trong làng quảng cáo Việt cho rằng đề thi năm nay rất hợp xu hướng và có tính phân loại cao. 


Chu Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn