'Người băng' Victor Lindelof: Tấm khiên chắn mới của Mourinho

Thể thaoThứ Năm, 15/06/2017 11:03:00 +07:00

Manchester United đã chính thức công bố bản hợp đồng đầu tiên của họ trong mùa hè có thời hạn 4 năm, Victor Lindelof, với giá trị chuyển nhượng 30,7 triệu bảng.

Sự xuất hiện của Victor Lindelof ở Manchester United mang đến hi vọng về một hàng phòng ngự chắc chắn cho "Quỷ đỏ", đủ sức đương đầu với những hàng công hùng mạnh ở Premier League cũng như đấu trường châu Âu.

Hạn chế bàn thua từ bóng bổng

Cầu thủ người Thụy Điển với biệt danh "Người băng" chơi đậm chất Đức, cứng rắn và mạnh mẽ. Lindelof ít khi bị mất tập trung dù chịu nhiều sức ép tâm lý và khả năng tranh chấp trên không là một điểm mạnh nếu thi đấu ở môi trường bóng đá Anh.

41064C4E00000578-4565826-image-a-32_1496398606773

 Lindelof có chiều cao 1m87 và khả năng tranh chấp trên không tốt.

Ở Premier League, lối chơi tạt cánh đánh đầu đã trở thành thương hiệu của giải đấu này. Khả năng "không chiến" tốt của Lindelof sẽ giúp Manchester United hạn chế tối đa số bàn thua đến từ những tình huống kiểu như vậy.

Không những vậy, Man United còn có thể có thêm cơ hội tìm kiếm bàn thắng từ những quả phạt góc khi Lindelof lên tham gia tấn công.

Phù hợp cho nhiều vị trí

Lindelof được biết đến với vị trí sở trường là trung vệ, tuy nhiên tân binh của Manchester United còn có thể thi đấu được nhiều vị trí khác. Ở Benfica, Lindelof từng đảm nhận cả vai trò hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự trong một số trận đấu.

415702D900000578-0-image-a-132_1497272403620

 Lindelof có thể chơi được rất nhiều vị trí ở hàng phòng ngự.

Nên nhớ rằng, mùa giải vừa qua Mourinho đã phải khổ sở với vấn đề khủng hoàng lực lượng của Man United. Đã có quá nhiều những chấn thương và án treo giò đối với các học trò của "Người đặc biệt" ở giai đoạn nước rút của Premier League. "Quỷ đỏ" thường xuyên phải ra sân với đội hình chắp vá để rồi nhận những kết quả bất lợi.

Nhưng giờ đây, Mourinho có thể đã cảm thấy nhẹ nhõm phần nào khi có Lindelof trong tay. Sự đa năng của cầu thủ sinh năm 1994 sẽ mang đến cho Mourinho nhiều lựa chọn trong những hoàn cảnh mà đội bóng gặp phải khủng hoảng lực lượng. Lindelof hoàn toàn có đảm đương được các vị trí phòng ngự khác ngoài trung vệ khi cần thiết.

Người đá cặp hoàn hảo với Eric Bailly

Nếu như Eric Bally thường giữ vị trí thấp ở hàng phòng ngự thì Victor Lindelof lại có xu hướng dâng cao nhiều hơn. Bailly sẽ là người bọc lót cho Lindelof trong những tình huống đeo bám cầu thủ tấn công của đối phương.

skysports-eric-bailly-manchester-united-jose-mourinho_3815411 3

Mourinho có lẽ đã tìm ra người đá cặp thích hợp nhất với Eric Bailly.

Cả 2 cầu thủ đều khá giỏi ở khả năng tranh chấp tay đôi một lần nữa lại khiến cho người hâm mộ Manchester United nhớ về bộ đôi trung vệ thép Vidic-Ferdinand "thành đồng vách sắt" dưới thời Sir Alex.

Lần lượt Marcos Rojo, Daley Blind, Chris Smalling rồi Phil Jones đều đã chứng tỏ họ không phải là người có thể hợp tác ăn ý với Eric Bailly ở mùa giải vừa qua. Và Mourinho có thể yên tâm rằng Lindelof có thể làm được điều đó.

Thi đấu thành công ở giải vô địch Bồ Đào Nha không có nghĩa là chắc chắn thích nghi với môi trường khắc nghiệt như bóng đá Anh. Nhưng với sức trẻ, khao khát thể hiện bản thân cùng thể hình khá lý tưởng cộng thêm khả năng tranh chấp tay đôi dù ở dưới thấp hay trên cao của Lindelof là những điều hứa hẹn sẽ mang lại cho Manchester United một cầu thủ phòng ngự xuất sắc ở mùa giải tới.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn