Vỉa hè đại lộ đẹp nhất TP.HCM nát bét sau 4 năm sử dụng

Thời sựThứ Ba, 21/11/2017 21:19:00 +07:00

Vỉa hè của Đại lộ Phạm Văn Đồng - tuyến đường đẹp nhất TP.HCM được đầu tư tới 340 triệu USD mới đưa vào sử dụng 4 năm đã bị cày nát.

Đại lộ Phạm Văn Đồng là tuyến đường nối sân bay Tân Sơn Nhất với Quốc lộ 1A, được xem là con đường đẹp và quan trọng bậc nhất ở TP.HCM. Tuyến đường này dài 13,6km, gồm 12 làn xe và rất thông thoáng, được thành phố đầu tư, xây dựng với số vốn lên đến 340 triệu USD.

Đây cũng là tuyến đường đi qua nhiều trường học, khu dân cư đông đúc của quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình và gần những khu công nghiệp lớn ở Bình Dương, Đồng Nai, quận 9.

Được biết, đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm đến ngã tư Bình Triệu thuộc tuyến đường này (có chiều dài hơn 4,7km) thông xe lần thứ nhất vào ngày 28/9/2013.

9 13

Vỉa hè đại lộ Phạm Văn Đồng nay đã tan nát.

Tuy nhiên, chỉ sau 4 năm đưa vào sử dụng, toàn bộ vỉa hè đại lộ đẹp nhất Sài Gòn xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, từ đoạn ngã 4 Nguyễn Xí về vòng xuyến Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm, gạch lát vỉa hè đã bong tróc, bật lên hoặc vỡ nát tạo thành những vết loang lổ kéo dài. 

Theo quan sát của PV VTC News, những đoạn vỉa hè hư hỏng này chủ yếu gần các cột đèn giao thông. Vào giờ cao điểm, người đi xe máy thường leo lên cả vỉa hè để di chuyển. Việc này đã diễn ra một thời gian dài, tuy nhiên hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được biện pháp xử lý hay khắc phục tình trạng hư hỏng trên.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV VTC News ghi nhận tại đoạn đường này:

5

 Vỉa hè đại lộ đẹp nhất Sài Gòn nát bét chỉ sau 4 năm đưa vào sử dụng.

4 8
1 6
7 10
2 6

Những tảng gạch bong tróc, vỡ nát.

10 13
8 11

Đây là thực trạng của vỉa hè đại lộ Phạm Văn Đồng hiện nay.

3 11

Người đi xe máy leo lên vỉa hè khiến tình trạng hư hỏng càng thêm nghiêm trọng.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn