Vì xuất tinh mà nam giới... tổn thọ?

Sức khỏeThứ Hai, 28/02/2011 01:42:00 +07:00

(VTCNews)- Sau khi xuất tinh, người đàn ông thường khá mệt mỏi. Lý do là trong tinh dịch của mỗi lần xuất tinh có chứa kẽm, selenium, protein, vitamin A, C, E.

(VTCNews)- Sau khi xuất tinh, người đàn ông thường khá mệt mỏi. Lý do là trong tinh dịch của mỗi lần xuất tinh có chứa kẽm, selenium, protein, vitamin A, C, E, và đường.

Trong suốt cuộc đời mình, một người đàn ông trung bình xuất tinh khoảng 5000 lần. "Nếu mỗi lần xuất tinh cho 200 triệu tinh trùng, thì trong suốt cuộc đời, mỗi người đàn ông sản xuất khoảng một nghìn tỷ tinh trùng", tiến sĩ Ferryal Loetan, Viện Nam khoa ASC & T, Jakarta cho biết.

Xuất tinh sớm là rắc rối tình dục nghiêm trọng sau chứng rối loạn cương dương 

"Tinh dịch xuất ra khi xuất tinh nó có chứa vitamin, khoáng chất, protein, và năng lượng cần thiết để giữ tinh trùng bơi nhanh nhẹn qua âm đạo để thụ tinh cho trứng. Tế bào tuyến tiền liệt nam cũng sản sinh các chất kiềm có tác dụng giữ cho tinh trùng có thể sống sót qua âm đạo có môi trường axít", tiến sĩ Loetan, một tư vấn viên về tình dục cho biết.

Vì xuất tinh nhiều, tuổi thọ nam sẽ ngắn hơn phụ nữ 6 năm. "Sau khi xuất tinh, người đàn ông thường khá mệt mỏi. Lý do là trong mỗi lẫn xuất tinh, người đàn ông sẽ xuất khoảng 5mg tinh dịch, trong đó chứa kẽm, selenium, protein, vitamin A, C, E, và đường.

Lãng phí các chất dinh dưỡng thông qua xuất tinh gây cảm giác mệt mỏi, cảm giác đói kéo dài. Được biết, năng lượng lãng phí trong quá trình quan hệ tình dục tương đương 36 calo hoặc bằng số ca lo bị đốt cháy khi chạy một quãng đường 1,5 km - tiến sỹ Loetan cho biết.

Trứng luộc mềm (chín lòng đào) và bốn loạt thức ăn bổ dưỡng: sữa, trứng, mật ong và gừng dường như là sự lựa chọn cần thiết để “tái sinh” năng lượng xuất ra do quan hệ tình dục. "Trứng chứa nhiều protein và bao gồm các chất dinh dưỡng như những chất bị lãng phí trong quá trình xuất tinh.

Nếu bạn muốn có tất cả các chất dinh dưỡng trong trứng, bạn nên ăn ở trứng lòng đào. Nhiệt độ khi chế biến trứng có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của nó", ông Kusuma Dewi Diah, công ty dược PT Navita Inti Prima cho biết.

Tuy nhiên, thói quen ăn trứng luộc mềm (lòng đào) quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ khó chịu. Mức độ cholesterol cao trong trứng có thể khiến cholesterol cơ thể vượt quá mức cho phép.

Avidin trong trứng cũng có thể gây ra chứng hói đầu. Thói quen ăn trứng sống cũng có thể gây bệnh sốt thương hàn bởi vỏ trứng sống thường là nơi ẩn náu của vi khuẩn Salmonella gây nhiễm độc thực phẩm.






ĐH(Theo Kompasiana)

Bình luận
vtcnews.vn