Vị "thiếu gia" đẹp trai và án tù trước mắt

Pháp luậtThứ Năm, 21/04/2011 05:49:00 +07:00

(VTC News) - Tiếng tăm ăn chơi của Tín nổi như cồn, vang danh trong giới giang hồ tuổi teen ở địa phương cũng như khu vực các huyện phía Đông tỉnh Gia Lai.

(VTC News) - Tức giận vì bị Mai chửi, Tín đã rút dao xếp thủ sẵn trong người đâm liên tiếp 5 nhát vào cô… Kết quả giám định thương tật của cơ quan chức năng xác định, Mai bị tổn hại sức khỏe đến 79%.

Công an thị xã An Khê vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Hoàng Trung Tín (17 tuổi, trú tại tổ 3, thị trấn Kông Chro, Gia Lai) về tội cố ý gây thương tích.

Nhắc đến "thiếu gia" Tín, nhiều người không khỏi tiếc thầm vì Tín vốn sinh ra trong một gia đình có kinh tế khá giả, được cha mẹ tạo mọi điều kiện để ăn học. Tuy nhiên, vị thiếu gia với gương mặt điển trai này lại không nghĩ như vậy, Tín bỏ học khi mới vào lớp 10 chưa được bao lâu. Đường học thì chẳng vẻ vang gì nhưng "đường" ăn chơi, quậy phá thì Tín sành điệu và nổi như cồn, vang danh trong giới giang hồ tuổi teen ở địa phương cũng như khu vực các huyện phía Đông tỉnh Gia Lai.

Số má của Tín ngày càng được nâng tầm lên khi chỉ trong vòng từ đầu đến cuối tháng 1/2011, hắn lãnh liền hai tiền sự về tội cố ý gây thương tích. Cụ thể, ngày 7/1, Tín ra tay với anh Trần Văn Trung và đến ngày 24/1, y lại tiếp tục đâm trọng thương Lê Văn Tiệp (cả 2 đều trú tại thị trấn Kông Chro).

Tuy nhiên, trong cả 2 lần gây án trên, gia đình Tín đã đến đền bù và xin lỗi nạn nhân đàng hoàng nên được bãi nại, chỉ bị xử phạt hành chính và kiểm điểm trước tổ dân phố. Sự bao che này đã khiến cho Tín ngày càng kiêu ngạo. Hắn ngày càng trở nên hống hách và manh động. Bất cứ mâu thuẫn nào hắn cũng sẵn sàng cầm dao đâm chém người khác.

"Thiếu gia" Tín tại trại tạm giam 

Vào lúc 17 giờ, ngày 25/3, sau khi nhận được tin bạn gái mình là Trần Thị Mỹ Kiều (học sinh lớp 11, trường Nguyễn Khuyến, thị xã An Khê) thường xuyên bị một nhóm nữ sinh chặn đánh sau giờ tan học, Tín cùng với Trần Thị Tuyết Trinh (22 tuổi, là chị gái Kiều) và Đặng Thành Điền (21 tuổi) đến trước cổng trường để đón Kiều và giải quyết phải quấy.

Khi biết được một học sinh tên là Như nằm trong nhóm nữ sinh chặn đánh Kiều, Tín liền ra tay đánh Như. Do bị đánh, Như đã gọi điện thoại cho Đỗ Thị Xuân Mai (17 tuổi, trú phường An Bình, thị xã An Khê) đến giúp. Chỉ ít phút sau, Mai điều khiển xe mô tô chở thêm 3 người bạn là Dương Thị Hồng Thảo (18 tuổi), Dương Thị Diệu Hiền (16 tuổi) và một người tên Hương đến trước cổng trường.

Đến nơi, Mai hỏi Như bị ai đánh. Tín đứng ra vỗ ngực: tao đánh. Hai nhóm đã lập tức hỏi thăm nhau bằng màn cãi vả. Tức mình vì bị Mai chửi nên Tín đã rút dao xếp thủ sẵn trong người đâm liên tiếp 5 nhát vào người Mai. Sau khi gây án, nhóm của Tín bỏ đi. Mai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã An Khê.

Do máu tràn màng tim nên Mai được chuyển xuống cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng chết lâm sàng. Sau một thời gian điều trị, đến nay sức khỏe của Mai đã dần ổn định, kết quả giám định thương tật ngày 19/4 của cơ quan chức năng xác định Đỗ Thị Xuân Mai bị tổn hại sức khỏe 79%.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tín đã bị bắt theo lệnh bắt khẩn cấp của thủ trưởng Công an thị xã An Khê.

Yến Viễn

Bình luận
vtcnews.vn