Vì sao xe màu đen được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng?

XeThứ Hai, 19/10/2015 07:12:00 +07:00

Trong một cuộc khảo sát của trang mạng AutoTrader của Mỹ, tất cả những tìm kiếm trên mạng và sở thích của người mua đa số là những chiếc xe màu đen

(VTC News) - Trong một khảo sát của trang mạng AutoTrader của Mỹ, tất cả những tìm kiếm trên mạng phản ánh sở thích màu xe của người mua, đa số là những chiếc xe màu đen.

Trong những dòng xe có ngoại thất màu đen thì người tiêu dùng Mỹ yêu thích xe bán tải Ford F-150 sơn đen hơn tất cả. Chevrolet Silverado và Jeep Wrangler lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3.

Cũng nghiên cứu trên cho biết, xe hơi hạng sang màu đen trên toàn thế giới phổ biến nhất vẫn là Mercedes-Benz S550, BMW X5 và Cadillac CTS.

Thống kê của Auto Trader cho thấy người dùng tìm kiếm xe màu đen nhiều nhất
Nhờ cảm giác sang trọng và cao cấp, màu đen chiếm phổ biến trong số những màu sơn ngoại thất xe hơi được chuộng nhất trên toàn thế giới. Đặc biệt, với các mẫu xe sang, xe thể thao và xe hiệu năng cao, phiên bản màu đen thường bán chạy hơn hẳn.

Bên cạnh đó, màu đen còn là màu huyền bí. Trong tiềm thức của mỗi người, màu đen thường gắn liền với những bí mật. Hơn nữa, chiếc xe hơi màu đen có thể phù hợp với bất cứ điều gì, trong đó bao gồm cả vấn đề tâm sinh lý hay tuổi tác, giới tính.
 
Những dòng xe sang thì màu đen được ưa chuộng hơn cả
Các nhà khoa học chứng minh rằng, màu đen mang đến một cảm giác không phô trương, nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, giúp người lái thấy tự tin. Trong một số trường hợp mang lại cảm giác chiếc xe luôn sạch sẽ.

Ngoài ra, màu đen cũng đem lại cho người sử dụng cảm giác an toàn trên đường, cũng có thể đây là lý do chính khiến xe màu đen phổ biến với người tiêu dùng hơn.

Chưa kể, màu sắc xe cũng là yếu tố lựa chọn quan trọng theo văn hóa phương Đông. Đôi khi, màu đen đại diện cho một phần tính cách của chủ xe, đề cao sự bền vững và gắn bó theo quan niệm Á Đông.

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn