Vì sao vòng 9 Ngoại hạng Anh là vòng đấu hay nhất từ đầu mùa?

Thể thaoThứ Hai, 23/10/2017 08:35:00 +07:00

Ngoại hạng Anh vừa chứng kiến vòng đấu hay nhất kể từ đầu mùa với nhiều bàn thắng cùng đầy đủ cảm xúc với những kết quả khó tin.

35 bàn thắng được ghi trong 10 trận (trung bình 3,5 bàn/ trận) - vòng 9 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng trên khắp các sân cỏ. 8/10 trận đấu chứng kiến 3 bàn thắng trở lên, song đó không phải tất cả nét hấp dẫn mà giải đấu cao nhất nước Anh mang lại. Dưới đây là những dấu ấn của vòng đấu được xem như kịch tính và đáng xem nhất kể từ đầu mùa.

Manchester United thua đau

Thắng/ thua trong bóng đá là chuyện thường tình. Dù trải qua 8 trận bất bại đầu tiên (thắng 6 hòa 2), người xem cũng hiểu: Đến một lúc nào đó, Manchester United của Jose Mourinho sẽ nếm mùi trắng tay ở Ngoại hạng Anh. Chỉ có điều, thất bại trước tân binh như Huddersfield Town vượt quá sức tưởng tượng của Quỷ đỏ.

MU2

 Man Utd (áo đỏ) thua sốc trước Huddersfield Town. (Ảnh: Reuters)

Trước cuộc so tài với Man Utd, Huddersfield Town trải quả chuỗi 6 trận không thắng, chỉ ghi 1 bàn duy nhất. Đội chủ sân John Smith's không có ngôi sao nổi bật nào trong đội hình, cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng ở mùa giải này. Dẫu vậy, thầy trò huấn luyện viên (HLV) David Wagner đã chơi một trận để đời khi hoàn toàn khống chế hàng công Man Utd, ghi liền 2 bàn trong hiệp 1 và bảo vệ thành quả đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đau đớn cho Man Utd. Bên cạnh sự xuất sắc của Huddersfield, Quỷ đỏ còn thua bởi màn trình diễn hời hợt của rất nhiều cầu thủ, trong đó có Victor Lindelof - trung vệ "ngốn" của Man Utd 35 triệu bảng và mắc lỗi trong cả 2 bàn thua. Mourinho cay đắng thừa nhận sự thất vọng, khi đội bóng của ông "thua vì thái độ thi đấu kém hơn đối phương", thay vì thua bởi chênh lệch trình độ.

Video: Huddersfield Town 2-1 Manchester United

 

Manchester City "độc bá" Ngoại hạng

Cú sẩy chân của Man Utd là cơ hội để Man City bứt khỏi vật cản cuối cùng. Trên sân Etihad, đội bóng của Pep Guardiola thắng dễ Burnley 3-0, qua đó hơn Man Utd 5 điểm và có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Kỷ lục điểm số, kỷ lục ghi bàn, kỷ lục thắng sân nhà,... nhưng trên hết, màn trình diễn của Man City đã lột tả hình ảnh hoàn mỹ nhất của một nhà vô địch. Man City đã thắng cả 6 trận đầu mùa trước và sụp đổ ở nửa sau.

Mùa giải này nhiều khả năng sẽ khác, khi đội chủ sân Etihad đã thấm nhuần triết lý của Pep Guardiola, đồng thời nửa xanh thành Manchester đang sở hữu đầy ắp ngôi sao ở cả 3 tuyến. Nếu Man Utd, Chelsea không sớm gượng dậy, cuộc đua vô địch sẽ sớm trở thành chuyện riêng của Man City.

Video: Manchester City 3-0 Burnley

 

"Cuồng phong" Harry Kane nhấn chìm Liverpool

Harry Kane phát âm gần giống với từ "hurricane" (cuồng phong) trong tiếng Anh, và tiền đạo người Anh đang trở thành cơn cuồng phong đích thực ở mùa giải này. Kane ghi bàn liên tục, từ Ngoại hạng Anh tới Champions League, từ sân khách tới sân nhà. Đêm qua, cú đúp của Kane lại giúp Tottenham có thêm một chiến thắng quan trọng nhất.

Đáng nhớ hơn, Tottenham đã đè bẹp Liverpool - vua đại chiến ở xứ sương mù. Chân sút mang áo số 10 phô diễn những kĩ năng tốt nhất của một tiền đạo: Tốc độ, kỹ thuật, khả năng càn lướt, nhạy cảm ghi bàn và cả lối chơi đồng đội. In dấu giầy vào cả 4 bàn thắng của Tottenham, Kane xứng đáng là cầu thủ hay nhất của Tottenham, đồng thời là một trong những chân sút hay nhất thế giới hiện tại.

Video: Tottenham Hotspur 4-1 Liverpool

 

Chelsea và chiến thắng nghẹt thở

Chelsea đã đánh bại Watford với tỉ số 2-1 mùa trước sau 90 phút kịch tính. Dẫu vậy, cuộc so tài giữa hai đội trên sân Stamford Bridge cuối tuần qua còn hấp dẫn và đáng xem hơn bội phần.

chel3

 Chelsea có 90 phút cảm xúc trước Watford. (Ảnh: Reuters)

Thầy trò HLV Antonio Conte trải qua đủ các cung bậc cảm xúc trong trận đấu này. Từ hy vọng (với siêu phẩm của Pedro), đến thất vọng cùng cực (bị Watford dẫn trước 2-1), trước khi trở về từ "cõi chết" khi ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Chelsea may mắn không thua thêm ở thời điểm bị dẫn 2-1, để rồi bản lĩnh của đương kim vô địch đã giúp đội chủ nhà thắng trước "hiện tượng" Watford với kịch bản không tưởng.

Chiến thắng của Chelsea mang đậm dấu ấn thay người của Antonio Conte. Thay Michy Batshuayi vào sân, tiền đạo người Bỉ mang về 2 bàn thắng quý hơn vàng. Trao niềm tin vào Willian, tiền vệ người Brazil có luôn một pha kiến tạo. Đẩy Cesar Azpilicueta sang cánh trái, hậu vệ người Tây Ban Nha lập công nâng tỉ số lên 3-2. Ở thời điểm khó khăn, Conte đã thể hiện phẩm chất thiên tài trên băng ghế chỉ đạo.

Video: Chelsea 4-2 Watford

 

Arsenal tri ân Arsene Wenger

Sinh nhật lần thứ 68 của Arsene Wenger suýt bị phá hỏng, khi Wayne Rooney ghi bàn ngay đầu trận sau sai lầm đáng trách của Granit Xhaka. Dù vậy, Arsenal đã chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa khi áp đảo Everton, tấn công dồn dập và có được tới 5 bàn thắng. Trong đó, bộ ba Alexis Sanchez - Mesut Ozil - Alexandre Lacazette đã thi đấu ăn ý và có được bàn thắng trong trận này.

Với sự tỏa sáng của các ngôi sao, Arsenal đã cùng có 16 điểm với Chelsea (hiệu số kém hơn). Cuộc đua vô địch còn xa vời (thua Man City 9 điểm), nhưng một suất dự Champions League là điều ở trong tầm tay các Pháo thủ. Vấn đề ở chỗ: Arsenal có thể duy trì hưng phấn cùng cảm hứng chơi bóng đến bao giờ?

Video: Everton 2-5 Arsenal

 

Kết quả vòng 9 Ngoại hạng Anh

West Ham United 0-3 Brighton & Hove Albion

Chelsea 4-2 Watford

Huddersfield Town 2-1 Manchester United

Manchester City 3-0 Burnley

Newcastle United 1-0 Crystal Palace

Stoke City 1-2 AFC Bournemouth

Swansea City 1-2 Leicester City

Southampton 1-0 West Bromwich Albion

Everton 2-5 Arsenal

Tottenham Hotspur 4-1 Liverpool

Bảng xếp hạng sau vòng 9 Ngoại hạng Anh

Untitled 3

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn