Vì sao Việt Nam cần có một người đẹp như Á hậu Quốc tế 2015 Thuý Vân?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 07/11/2015 06:28:00 +07:00

Thuý Vân giành ngôi Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015. Thuý Vân là minh chứng "hùng hồn" về việc Việt Nam cần có một sự thay đổi mạnh mẽ trong cách nhìn nhận vẻ đẹp.

(VTC News) - Thành công lớn tại Hoa hậu Quốc tế 2015 của Á khôi Thuý Vân là minh chứng "hùng hồn" về việc Việt Nam cần có một sự thay đổi mạnh mẽ trong cách nhìn nhận vẻ đẹp.

Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014 Phạm Hồng Thuý Vân vừa giành ngôi Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015. Đây là thành tích cao nhất của người đẹp Việt khi "đem chuông đi đánh xứ người" tại những cuộc thi nhan sắc trên thế giới.

Thành công của Thuý Vân khiến nhiều người bất ngờ, bởi lẽ trước khi mang vinh quang về cho Việt Nam, cô là một cái tên không quá quen thuộc với khán giả nhà, ngay cả khi cô giành ngôi Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014.
Thuý Vân giành ngôi Á khôi 1 Hoa khôi Áo dài 2014.
Thuý Vân giành ngôi Á khôi 1 Hoa khôi Áo dài 2014.
Tại cuộc thi này, người đẹp sinh năm 1993 gây được ấn tượng khi là thí sinh đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc Việt thể hiện phần thi ứng xử với câu trả lời bằng tiếng Anh.

Phần trả lời trôi chảy, xúc tích dù gây ra nhiều tranh cãi khi nằm giữa ranh giới của sự tự tin và "trưng trổ" này đã góp phần đem về cho Thuý Vân danh hiệu Á khôi 1 cùng cơ hội tham gia đấu trường sắc đẹp lớn thứ 3 thế giới.

Video phần thi ứng xử gây tranh cãi của Á khôi 1 Thuý Vân:

Lý do là Thuý Vân không sở hữu vẻ đẹp "được lòng" người hâm mộ. Sở hữu chiều cao 1,72m, số đo ba vòng là 82-60-90, Thuý Vân không nằm trong top mỹ nhân có thân hình nổi trội cùng những đường cong quá lý tưởng. Cô cũng không có nhan sắc "vạn người mê" như các Hoa hậu Việt Nam.
Thuý Vân không sở hữu nhan sắc "vạn người mê".
Thuý Vân không sở hữu nhan sắc "vạn người mê".
Sau cuộc thi, thay vì ồ ạt tham gia các sự kiện giải trí và đẩy mạnh hình ảnh trên mặt báo như những người đẹp khác, Thuý Vân theo đuổi vai trò MC cũng như dành thời gian rèn giũa thêm các kỹ năng cần có sau khi rời Hoa khôi Áo dài để chuẩn bị cho cuộc thi lớn sắp tới.
Thuý Vân làm MC tại Asia's Got Talent.
Thuý Vân làm MC tại Asia's Got Talent.

Cô dành thời gian rèn giũa thêm các kỹ năng cùng các chuyên gia.
Cô dành thời gian rèn giũa thêm các kỹ năng cùng các chuyên gia.
Đến khi Thuý Vân chuẩn bị lên đường tham gia Hoa hậu Quốc tế 2015 tại Nhật, nhiều khán giả cũng không tỏ ra "mặn mà" và không đặt nhiều hy vọng vào cô.

Thế nhưng trong giới chuyên môn, nhiều người tin rằng cô sẽ đặt thành tích cao tại cuộc thi này. Bởi lẽ họ nhìn thấy tiềm năng ở cô gái trẻ với quyết tâm hiếm ai sánh bằng cùng sự chuẩn bị kỹ càng, được đầu tư cùng một kế hoạch dài hạn, bài bản đến từ một ê-kip tốt.

Có bao nhiêu người đẹp Việt nghiên cứu về cuộc thi mình sẽ tham gia và thực sự đầu tư cho nó? Và ai trong số họ dám dành một khoảng thời gian lớn, sản xuất một MV với ca khúc tự sáng tác để dự thi? Và sự chỉnh chu trong trang phục để "lấy lòng" ban tổ chức, mấy người đẹp Việt nghĩ đến?
thuý vân dạ hội
Thuý Vân chọn đầm kết hoa anh đào để "lấy lòng" BGK nước chủ nhà Hoa hậu Quốc tế 2015
MV "My Vietnam" - Phạm Hồng Thuý Vân
"Khổ luyện thành tài", "đường dài mới biết ngựa hay", hai câu này rất đúng với trường hợp của Thuý Vân. Lên đường "không kèn không trống", nhưng những gì Vân thể hiện ở cuộc thi cho thấy rằng chiến thắng của cô hoàn toàn thuyết phục và thực sự không có nhiều bất ngờ.

Và vì sao Việt Nam cần có một người đẹp như Á hậu Quốc tế Thuý Vân ư? Một nhan sắc không quá nổi trội như Phạm Hồng Thuý Vân đăng quang ngôi Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 là một minh chứng "hùng hồn" cho việc "chọn bông thay cho chọn nụ như xưa" của BGK các cuộc thi sắc đẹp gần đây là đúng.

Chiến thắng của Thuý Vân cũng là chiến thắng của Hoa khôi Áo dài khi nhiều người ngờ vực về "lò đào tạo Hoa hậu tại Việt Nam này.

Và đây cũng chính là chiến thắng của định nghĩa về người đẹp làm đại diện tại các đấu trước quốc tế mà khán Việt cần thay đổi: một người đẹp không những cần có nhan sắc, công-dung-ngôn-hạnh mà còn phải có sự tự tin, tư duy hiện đại, sự quyết tâm, và biết hy sinh lợi ích riêng trước mắt vì màu cờ sắc áo.

Thuý Vân giành ngôi Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015.
Thuý Vân giành ngôi Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015.
Sau thành công của Thuý Vân tại Hoa hậu Quốc tế 2015 hay Nguyễn Thị Loan tại Hoa hậu Thế giới 2014, khán giả Việt có quyền đặt kỳ vọng vào những cái tên đại diện cho nhan sắc Việt tại các đấu trường sắc đẹp lớn tiếp theo trong năm 2015 như Lan Khuê, Phạm Hương, Lệ Quyên, Hà Thu ...

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn