Vì sao VFF chưa bán vé AFF Cup 2018 rộng rãi qua mạng?

Thể thaoThứ Ba, 13/11/2018 06:52:00 +07:00

Số lượng vé xem các trận đấu vòng bảng của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 được VFF phân phối qua mạng chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ so với sức chứa sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Cụ thể theo tìm hiểu, số lượng vé xem trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Malaysia ngày 16/11 tới được VFF bán qua kênh online chỉ khoảng 4.000 chiếc. Đây là con số khá nhỏ so với tổng lượng vé được phát hành. 

Tiền Phong đặt vấn đề, vì sao VFF không tăng lượng vé bán qua internet, trong khi đây là phương thức được đánh giá hiện đại, thuận tiện với người hâm mộ. CĐV sẽ không phải xếp hàng vất vả nhiều giờ đồng hồ, đồng thời việc phân phối vé cũng minh bạch, không gây điều tiếng. TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, thực tế VFF đã thử nghiệm bán vé online ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng 11/2017.

Tuy nhiên do cần thử nghiệm nên thời điểm trên, số lượng vé bán ra chỉ 1.000 vé. “Đây là kênh bán vé mới nên cần thời gian để kiểm nghiệm hệ thống mạng, đường truyền, phương thức thanh toán rồi mới nâng dần từng bước. Như vậy mới có thể tránh xảy ra sai sót. Năm ngoái trôi chảy nên năm nay chúng tôi đã nâng số lượng vé bán online lên gần 4.000 vé ở hai trận đấu sắp tới của Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018”-TTK Lê Hoài Anh cho biết.

vi sao vff chua ban ve aff cup rong rai qua mang

Cảnh tượng quen thuộc mỗi khi đội tuyển Việt Nam có trận đấu nóng ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình: người hâm mộ chen lấn, xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để mua vé. 

Theo ông Lê Hoài Anh, hiện nay VFF bán vé online tới từng hàng, số ghế (giống như bán vé xem phim). Tuy nhiên với số lượng lên đến hàng nghìn vé, cách này khiến việc trả vé chậm, rất vất vả. Chính vì vậy VFF đang nghiên cứu với đơn vị cung cấp dịch vụ để bán vé theo mệnh giá. “Trong thời gian tới nếu hệ thống phân phối qua mạng hoàn thiện hơn, chúng tôi sẽ tăng số lượng vé bán online. Đây sẽ là kênh phân phối an toàn, chuyên nghiệp và mang nhiều cơ hội cho người dân”-ông Lê Hoài Anh nói.

 Theo TTK Lê Hoài Anh, VFF không thể kiểm soát hết việc các đơn vị hoặc cá nhân mua vé sau đó mang ra bán lại trên thị trường chợ đen để kiếm lời. Ông Lê Hoài Anh nói: “Phe vé thì ở đâu cũng có, World Cup 2018 ở Nga vừa qua cũng thế. Dĩ nhiên nếu an ninh làm chặt thì chuyện đó cũng có thể hạn chế được, nhưng để ngăn chặn hoàn toàn là rất khó. Chúng tôi cũng biết nhiều người xếp hàng mua vé rồi sau đó mang đi bán lại, nhưng người ta xếp hàng mua, BTC không thể không bán”.

Theo Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu, việc phân phối vé qua đường công văn được thực hiện theo quy định nghiêm ngặt, đảm bảo đơn vị nào cũng có nhưng số lượng không thể theo nhu cầu. “Chúng tôi vừa rồi nhận được hơn 800 vé đặt mua qua công văn, số lượng lên tới hơn 40.000 vé. Sắp tới khi hệ thống phân phối qua mạng hoàn thiện, việc mua vé của CĐV sẽ thuận tiện hơn”- ông Nguyễn Minh Châu nói.

Một quan chức VFF khác cho hay, VFF chịu áp lực khá lớn từ nhu cầu của các bộ ngành, cơ quan nhà nước về vé xem đội tuyển Việt Nam. Điện thoại những người làm việc ở VFF dịp này luôn nóng ran các cuộc gọi hỏi mua hoặc xin vé. Không chỉ VFF, các tuyển thủ Việt Nam cũng "khóc dở, mếu dở" vì bị người quen hỏi vé. Một tuyển thủ quốc gia cho biết, đã bị đòi mua hộ tới...200 chiếc vé xem trận Việt Nam-Malaysia. Lo ngại các học trò mất tập trung, HLV Park Hang Seo vừa qua đã phải yêu cầu các cầu thủ giải quyết dứt điểm chuyện vé.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn