Vì sao Văn Hậu, Trọng Hoàng chấn thương vẫn được gọi lên tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Sáu, 23/08/2019 16:14:00 +07:00

Danh sách 27 cầu thủ của tuyển Việt Nam có cả những cái tên đang điều trị chấn thương như Văn Hậu hay Trọng Hoàng.

Một chút lấn cấn trong danh sách triệu tập cho HLV Park Hang Seo khi Văn Hậu và Trọng Hoàng chưa bình phục chấn thương. Văn Hậu dính chấn thương gối và dự kiến nghỉ 1 tháng, trong khi Trọng Hoàng rách bắp chân ở trận Viettel thua Sài Gòn 0-1. Nếu bộ đôi này không kịp trở lại, tuyển Việt Nam sẽ mất nguyên đôi cánh ở trận gặp Thái Lan.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC đánh giá: "Văn Hậu cần thời gian để hồi phục chấn thương. Vết đau của Hậu không quá nặng nên cần thời gian hồi phục, nhưng bác sĩ cho rằng cầu thủ này cần 4 đến 5 tuần hồi phục". Về việc tại sao HLV Park Hang Seo vẫn gọi Văn Hậu lên dù cầu thủ này đang chấn thương, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng đây là vấn đề của ông Park và cá nhân ông không nắm bắt được.

Trong Hoang 6

Trọng Hoàng rất quan trọng với HLV Park Hang Seo.

Theo một đại diện VFF, HLV Park Hang Seo quyết triệu tập Trọng Hoàng, Văn Hậu lên tuyển để tiếp tục theo dõi và chờ đợi bộ đôi cầu thủ này. Do tuyển Việt Nam sẽ thu gọn danh sách 23 người trước khi lên đường nên kể cả hai cầu thủ này không thể góp mặt, ĐTQG vẫn có đủ nhân sự đáp ứng.

Một thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam lại cho rằng "Trọng Hoàng, Văn Hậu chấn thương nhưng vẫn có hy vọng kịp phục hồi. Ở ĐTQG, cầu thủ cũng được điều trị tốt hơn và HLV Park Hang Seo muốn trực tiếp theo dõi tình hình chấn thương của cầu thủ", nguồn tin từ tuyển Việt Nam khẳng định.

HLV Park Hang Seo có phương án B như Thanh Thịnh, Văn Kiên, Văn Thanh, Đức Huy cho cánh phải hay Hồng Duy, Văn Thanh cho cánh trái, nhưng chiến lược gia 60 tuổi vẫn muốn theo dõi tình hình và đợi các trụ cột trở lại. Ở King's Cup 2019, HLV Park Hang Seo từng gọi cả Văn Thanh - cầu thủ khi ấy chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, Văn Hậu và Trọng Hoàng còn có những điểm vượt trội mà tuyển Việt Nam đang rất cần, đó lần lượt là thể hình và sự bền bỉ, dẻo dai. HLV Park Hang Seo sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh giỏi, song giỏi ở mức ưu việt, thay thế tốt vai trò của Văn Hậu, Trọng Hoàng là rất khó, nhất là khi đối thủ Thái Lan rất mạnh ở khả năng leo biên với những Theerathon Bunmathan hay Chanathip Songkrasin đang đá ở J-League.

Do đó, ông thầy người Hàn Quốc sẽ chờ đợi, bên cạnh việc chăm chút, mài giũa cho các "phương án B" trong thời gian tới.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn