Vì sao Văn Hậu nhận mức lương gần 6 tỷ đồng/năm ở Heerenveen?

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2019 11:37:00 +07:00

Cầu thủ sinh năm 1999 hưởng mức lương được cho là khoảng 22.000 USD/tháng ở Heerenveen, con số có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Mức lương của Văn Hậu ở Heerenveen rơi vào khoảng 20.000 - 22.000 USD/tháng (gần nửa tỷ đồng/tháng), cao vượt trội so với mặt bằng chung cầu thủ Việt Nam và nhỉnh hơn một số cầu thủ trẻ tại CLB Hà Lan. Đó là tiết lộ từ ông Gerry Hamstra - giám đốc kỹ thuật của Heerenveen. Đây là mức lương bất ngờ dành cho cầu thủ mới sinh năm 1999 và chưa có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. 

Tuy nhiên, ông Hamstra giải thích rằng Heerenveen phải trả lương cao cho Văn Hậu vì đó là quy định của giải VĐQG Hà Lan. Cụ thể, các đội bóng Hà Lan có thể ký hợp đồng với không giới hạn các cầu thủ ngoài EU, song phải trả cho các cầu thủ này mức lương vượt lương sàn của cầu thủ trẻ Hà Lan. Đây là điều luật nhằm đảm bảo cho cầu thủ trẻ bản địa không bị lấn át bởi các tài năng nước ngoài.

Screen Shot 2019-09-04 at 11.48.20 AM

 Văn Hậu nhận lương "khủng" ở Heerenveen. 

Cụ thể, mức lương sàn của các cầu thủ Hà Lan năm qua rơi vào khoảng 291.000 USD/năm. Theo quy định của giải VĐQG Hà Lan, cầu thủ ngoài EU nhận mức lương gấp rưỡi mức lương sàn nói trên, do đó, lương của Văn Hậu sẽ nằm ở mức ít nhất 437.000 USD/năm, tương đương khoảng 36.000 USD/tháng. 

Để xin giấy phép lao động cho cầu thủ người Việt Nam, Heerenveen buộc phải đáp ứng con số đó. Theo một số nguồn tin, Văn Hậu sẽ nhận hơn 40.000 USD/tháng, tuy nhiên mức lương sau thuế chỉ còn 20.000 đến 22.000 USD/tháng (khoảng 6 tỷ đồng/năm) do thuế suất ở Hà Lan rất cao.Có một đơn vị trung gian khác đã giúp Heerenveen "gánh" con số này, theo tiết lộ của báo chí Hà Lan.

"Chúng tôi tự hào khi có thêm sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng sẽ không thể thực hiện được nếu không có nỗ lực của bộ phận thương mại của đội bóng. Heerenveen gặp khó khăn trong việc đưa về một cầu thủ ngoài EU. Mặc dù vậy, CLB đã cố gắng hết sức, đáp ứng mức lương theo luật định từ BTC giải Hà Lan.

Rốt cuộc, SC Heerenveen đã thành công và đạt được thỏa thuận tốt để có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu. Bộ phận tuyển trạch CLB theo dõi Văn Hậu thời gian dài và hoàn toàn bị thuyết phục trước phẩm chất ở chàng hậu vệ 20 tuổi này. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi đàm phán mượn một năm kèm theo điều khoản mua đứt", ông Hamstra chia sẻ. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn