Vì sao U23 Thái Lan sẽ thất bại trước U23 Indonesia?

Thể thaoThứ Sáu, 22/03/2019 14:00:00 +07:00

U23 Thái Lan dường như chưa chuẩn bị sẵn sàng cho vòng loại U23 châu Á 2020.

U23 Thái Lan là đội bóng đặc biệt nhất tại vòng loại U23 châu Á 2020. Khác với Việt Nam, Indonesia hay Hàn Quốc, Nhật Bản, đội bóng trẻ của Thái Lan không cần quan tâm đến thành tích bởi họ là chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020. U23 Thái Lan mặc định có một suất vượt vòng loại, dù đứng ở vị trí nào. Nói cách khác, thầy trò HLV Alexandre Gama sẽ dự giải với tâm lý... cọ xát là chính.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã phát đi thông điệp yêu cầu U23 Thái Lan phải thi đấu hết sức. Trong cuộc họp báo, HLV Gama cũng khẳng định đội bóng của mình sẽ chơi với "chất lượng, lối chơi tốt nhất, thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp của bóng đá Thái Lan". U23 Thái Lan hiển nhiên không muốn thua những kình địch trong cùng khu vực như U23 Việt Nam hay U23 Indonesia.

223U23-10 6

HLV Gama sẽ ưu tiên việc giữ chân cho các học trò. (Ảnh: Hồng Nam)

Dẫu vậy, từ ý thức đến hành động luôn là khoảng cách rất xa. U23 Thái Lan có cố gắng, thì cũng rất khó để đội bóng xứ chùa vàng bung sức ở vòng loại lần này. Tính chất giao hữu, cọ xát sẽ khiến các cầu thủ giữ chân nhiều hơn. Lý do là bởi hầu hết các học trò của HLV Gama đều đóng vai trò quan trọng ở các đội bóng tại Thai League như Supachai, Supachok hay Balini.

Trong bối cảnh Thai League đang diễn ra, không cầu thủ nào muốn dính chấn thương ở chiến dịch vòng loại mà U23 Thái Lan không cần quan tâm đến thành tích. HLV Gama từng dẫn dắt Buriram United nên ông hiểu rõ nỗi khổ của các CLB khi mất trụ cột vì những giải đấu không quá quan trọng.

HLV Gama cũng nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình được điều chỉnh linh hoạt, tạo điều kiện cho càng nhiều cầu thủ trải nghiệm càng tốt. Bên phía đối diện, U23 Indonesia sẽ chơi với tinh thần hoàn toàn khác. Đội bóng xứ vạn đảo đang tràn đầy quyết tâm vượt qua vòng loại U23 châu Á sau khi U23 Việt Nam, U23 Malaysia hay U23 Thái Lan đã thay phiên nhau làm điều đó. Tham vọng của bóng đá Indonesia được thể hiện khi đội bóng này gửi thư thuyết phục các đội bóng châu Âu nhả trụ cột trước 6 ngày (Erza Walian, Egy Maulana) để có lực lượng mạnh nhất tham gia tập huấn.

lcvlgjqncvz5bto4hlyo

U23 Indonesia là đối thủ rất khó bị đánh bại. 

U23 Indonesia là đội đầu tiên có mặt tại Việt Nam và tích cực tập luyện để quen khí hậu, mặt sân. Thầy trò HLV Indra Sjafri có sự chuẩn bị chu toàn, đồng thời đang rất tự tin khi bất bại 11 trận gần nhất, vô địch giải U22 Đông Nam Á. Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của U23 Indonesia trái ngược với U23 Thái Lan - đội bóng mới sang Việt Nam và chỉ có một buổi tập duy nhất để làm quen sân.

Đội bóng của HLV Gama thể hiện tâm lý thoải mái ngay trong buổi tập, trong khi U23 Indonesia tập luyện với cường độ cao với thái độ cực kỳ nghiêm túc. Nếu trong trận đấu chiều nay, U23 Indonesia tiếp tục thể hiện được lối chơi phòng ngự khoa học cùng lối đá rắn quen thuộc - điều U23 Thái Lan lo ngại nhất, Egy cùng các đồng đội sẽ có được chiến thắng.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn