Vì sao Trưởng ban tiếp dân Trung ương chỉ gặp 7 hộ dân Thủ Thiêm?

Thời sựThứ Sáu, 08/06/2018 11:32:00 +07:00

Trưởng ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp lý giải việc chỉ gặp 7 hộ dân trong buổi làm việc với dân Thủ Thiêm (quận 2) về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sáng 8/6, Thường trực Ủy ban nhân dân TP.HCM và Trưởng ban tiếp công dân Trung ương có buổi làm việc với 7 hộ dân Thủ Thiêm (quận 2) về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban tiếp dân Trung ương chủ trì buổi gặp mặt này tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2.

Tại buổi gặp mặt, 7 hộ dân Thủ Thiêm đã phản ánh với Trưởng ban tiếp dân Trung ương, Phó chủ tịch UBND TP.HCM về những vấn đề gây bức xúc, khiếu kiện nhiều năm nay.

IMG_7153

Toàn cảnh buổi tiếp xúc 7 người dân ở Thủ Thiêm. 

Sau khi nghe phản ánh của cử tri, ông Nguyễn Hồng Điệp biết quá trình giải quyết vấn đề Khu đô thị mới Thủ Thiêm rất khó và phức tạp vì liên quan đến hồ sơ hơn 20 năm.

Vừa qua, Thủ tướng nghe và yêu cầu các bộ ngành liên quan tiếp tục làm rõ nhiều nội dung trong chỉ đạo của phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trước đây mà các bộ ngành, UBND TP.HCM chưa giải quyết. Quan điểm của Thủ tướng là giải quyết thận trọng nhưng phải quyết liệt.

IMG_7170 5

 Ông Nguyễn Hồng Điệp tại buổi gặp người dân Thủ Thiêm

Ông Điệp cảm ơn người dân đã hợp tác với Ban tiếp công dân Trung ương và cho biết các vấn đề liên quan đến quy định của pháp luật thì trong quá trình thanh tra, đoàn thanh tra Chính phủ sẽ làm rõ.

"Bản thân chúng tôi cũng thấy có gì đó chưa trọn vẹn mặc dù đã làm hết chức năng, hết trách nhiệm. Tôi tin rằng bà con cũng hiểu, thông cảm và chia sẻ", Trưởng ban tiếp dân Trung ương nói.

IMG_7158 3

 Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM trả lời phản ánh của người dân.

Về việc chỉ gặp 7 hộ dân, ông Điệp cho biết do sự việc kéo dài, gây bức xúc nếu gặp đông người sẽ làm buổi nói chuyện gặp khó khăn, người dân dễ thiếu kiềm chế.

Đại diện cho lãnh đạo TP.HCM, ông Huỳnh Cách Mạng cho biết việc giải quyết khiếu nại người dân Thủ Thiêm là thách thức rất lớn với lãnh đạo TP vì xảy ra quá lâu.

IMG_7142 4

 Ông Lê Văn Lung, người dân Thủ Thiêm bức xúc phản ánh.

Tuy nhiên, TP sẵn sàng tiếp nhận, trao đổi với bà con, tiếp thu sửa chữa các thiếu sót.

"Chính phủ liêm chính, kiến tạo không chỉ là nói miệng. Nếu trong dự án Thủ Thiêm còn thiếu sót thì phải sửa chữa", ông Huỳnh Cách Mạng nói.

Duyên Nguyễn - Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn