Vì sao Trung Quốc cấm Twitter mà ông Trump vẫn đăng tweet 'ầm ầm'?

Thế giớiThứ Sáu, 10/11/2017 07:45:00 +07:00

Không chỉ đăng tải dòng trạng thái, Tổng thống Trump thậm chí còn thay ảnh bìa Twitter trong chuyến thăm tới Bắc Kinh dù Trung Quốc cấm sử dụng mạng xã hội này.

Tối 8/11, Tổng thống Trump thay "áo mới" cho trang Twitter cá nhân khi cập nhật ảnh bìa là hình ảnh ông và vợ chụp chung với vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình tại Tử Cấm Thành. 

Kể từ khi đặt chân tới Trung Quốc, ông Trump cũng đã kịp đăng tải 4 dòng trạng thái. 

"Thay mặt Đệ nhất Phu nhân Melania và tôi, xin gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viên về buổi chiều và buổi tối khó quên tại Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh. Chúng tôi mong được gặp lại các vị vào sáng mai", Tổng thống Mỹ viết trên twitter lúc 22h27 ngày 8/11. 

tweet

Tổng thống Trump viết trên trang Twitter cá nhân.  

"Cảm ơn cho sự đón tiếp nồng hậu của Trung Quốc. Melania và tôi sẽ không bao giờ quên điều này", nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ sự cảm kích thông qua một twitter không lâu sau khi đặt chân tới quốc gia đông dân nhất thế giới. 

Việc Tổng thống Mỹ dễ dàng sử dụng trang mạng xã hội phổ biến này ngay lập tức làm dấy lên những nghi vấn bởi Trung Quốc từ trước tới nay vẫn luôn cấm sử dụng Twitter cùng với Facebook và Instagram. 

Tuy nhiên, thắc mắc này đã được một quan chức cấp cao của Nhà Trắng giải thích trước đó. 

"Tổng thống có thể tweet những thứ mà ông ấy muốn", vị quan chức này nói đồng thời nhấn mạnh Mỹ có thiết bị để vượt qua “tường lửa" của Trung Quốc. 

1 3

Ảnh bìa mới trên trang Twitter của Tổng thống Trump.  

"Tôi đảm bảo chúng tôi có đủ mọi thứ trên chiếc Air Force One này để điều đó xảy ra. Đó là cách ông ấy tương tác với người dân Mỹ", ông này nói thêm.

Theo Independent, người phương Tây thông thường vẫn có thể sử dụng Twitter, Facebook hay Instagram khi đi du lịch Trung Quốc bằng cách sử dụng một mạng ảo riêng hoặc thông qua các dịch vụ chuyến vùng dữ liệu.  

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn