Vì sao trận Đài Loan-Việt Nam bù giờ 10 phút?

Thể thaoThứ Ba, 08/09/2015 10:16:00 +07:00

Trọng tài Kim Dae Yong đã cho hiệp 2 trận Đài Loan-Việt Nam bù giờ tới hơn 10 phút thay vì 4 phút như thông báo từ trọng tài bàn.

(VTC News)- Trọng tài Kim Dae Yong đã cho hiệp 2 bù giờ tới hơn 10 phút thay vì 4 phút như thông báo từ trọng tài bàn.

* Trọng tài Kim Dae Yong lập kỷ lục châu Á khi cho trận Đài Loan-Việt Nam bù giờ 10 phút

Hiệp 2 trận Đài Loan vs Việt Nam có 4 phút bù giờ. Trong 4 phút thi đấu thêm này, Phi Sơn kịp ghi bàn thắng quý giá giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Tuy nhiên, kể từ lúc Phi Sơn ghi bàn tới khi kết thúc trận đấu, Đài Loan có tới 7 phút liên tục áp sát khung thành Nguyên Mạnh.


Tại sao trận Đài Loan vs Việt Nam kéo dài tới tận phút 100.

Theo lý giải của chuyên gia cộng thêm quan sát tình hình trên sân có thể thấy việc một cổ động viên Việt Nam chạy xuống sân đã khiến trọng tài chính Kim Dae Yong buộc phải dừng trận đấu. Quãng thời gian để yêu cầu lực lượng an ninh ổn định lại trật tự, mời các CĐV Việt Nam trở lại khán đài mất khoảng 2 phút.

Như vậy, nếu chính xác, trọng tài Kim nên kết thúc trận đấu ở phút 96, song ông vẫn cho hiệp 2 bù giờ kỷ lục, tới hơn 10 phút.

Trận Đài Loan- Việt Nam bù giờ 10 phút
Đây là khoảng thời gian mà ban huấn luyện lẫn cổ động viên Việt Nam vô cùng sốt ruột khi Đài Loan có ít nhất 1 tình huống đột phá làm rối loạn hàng thủ Việt Nam. Nếu Quế Ngọc Hải không chơi lăn xả, có lẽ, Đài Loan đã kịp giữ lại 1 điểm.

Trước đó, trong hiệp 2, thủ môn Nguyên Mạnh đã 2 lần tung người cản phá, giải nguy cho cầu môn đội nhà. Quế Ngọc Hải cũng có 1 tình huống cản bóng ngay trên vạch cầu môn.
Clip: Đài Loan 1-2 Việt Nam
Dù thắng 2-1, HLV Miura không thể hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển. Điều mà tuyển Việt Nam cảm thấy hạnh phúc nhất có lẽ là sự cổ vũ của gần 10.000 khán giả Việt Nam trên khán đài. Giữ đúng lời hứa, các CĐV Việt Nam đã phủ đỏ khán đài Municipal, suốt cả trận cổ vũ, hát vang những bài hát truyền thống để cổ vũ cho đội nhà.

Tại bảng F vòng loại World Cup 2018, Thái Lan đang dẫn đầu với 7 điểm. Iraq có 4 điểm, xếp thứ 2. Tuyển Việt Nam mới có 3 điểm, tạm xếp thứ 3.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn