Vì sao Tổng thống Trump không đi 'Quái thú' khi tới dự phiên họp quan trọng nhất tại APEC?

Thế giớiThứ Bảy, 11/11/2017 11:36:00 +07:00

Khá nhiều người tỏ ra bất ngờ khi phương tiện chở Tổng thống Mỹ Donald Trump tới dự Hội nghị Cấp cao APEC không phải là chiếc "Quái thú" danh bất hư truyền.

Nguyên nhân là bởi 2 chiếc "Quái thú" đã được vận chuyến ra Hà Nội trước đó để sẵn sàng đưa đón ông Trump trong chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam của ông trong 2 ngày 11-12/11. 

1

Ông Trump bước ra từ chiếc Codename Classified. 

Thay vào đó, tháp tùng ông Trump tới dự họp quan trọng nhất tại APEC là chiếc Chevrolet Suburban phiên bản bọc thép và cũng là chiếc xe quan trọng thứ 2 trong đoàn xe tháp tùng các Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài. Chúng thường được biết đến với cái tên Codename Classified. 

Thông thường, những chiếc Codename Classified chạy dẫn đầu trong đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Mỹ và thường chở mật vụ đi cùng. Khả năng bảo vệ của chiếc xe này chỉ đứng sau "Quái thú" của tổng thống. 

Video: Cận cảnh Tổng thống Trump bước ra xe, dự phiên họp quan trọng nhất tại APEC

Được trang bị một loạt các cảm biến hiện đại dùng để phát hiện sớm dấu hiệu cuộc tấn công có dẫn đường, như rocket, mìn tự chế IED, siêu xe này có làm nhiệm vụ tác chiến điện tử có khả năng gây nhiễu hệ thống điều khiển điện tử nhằm tránh các phần tử khủng bố kích nổ bom hoặc làm lệch đường đạn của tên lửa điều khiển.

Tổng thống Trump đang có tham gia những hoạt động cuối cùng tại Tuần lễ Cấp cao APEC, sự kiện cuối cùng và quan trọng nhất Năm APEC 2017. Dự kiến, trong chiều nay, ông sẽ rời Đà Nẵng để bay ra Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhà nước Việt Nam trong 2 ngày 11 và 12/11.

Song hy
Bình luận
vtcnews.vn