Vì sao Thành Long đột nhiên bị báo chí đồng loạt đưa tin đã qua đời?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 09/03/2016 10:06:00 +07:00

Việc báo chí liên tục đưa tin ngôi sao võ thuật Trung Quốc qua đời do tai nạn giao thông xuất phát từ hiểu lầm chết người.

(VTC News) -  Việc báo chí liên tục đưa tin ngôi sao võ thuật Trung Quốc qua đời do tai nạn giao thông xuất phát từ hiểu lầm chết người.

Bắt đầu từ đầu tháng 3, một trang báo tiếng Anh đưa tin ngôi sao võ thuật Thành Long đã qua đời sau một tai nạn giao thông ở Australia. Ngay lập tức, các trang thông tin Hoa ngữ đã đăng tải lại thông tin này gây xôn xao dư luận. Mới đây, tờ QQ đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự việc này.
Thông tin Thành Long qua đời được lan truyền nhanh chóng mặt.
Thông tin Thành Long qua đời được lan truyền nhanh chóng mặt. 
Mọi hiểu lầm đến từ một tờ báo của Đài Loan, tờ này đưa tin một thành viên của ‘Thành gia ban’ tên là Phùng Khắc An đã qua đời vì bệnh ung thư, hưởng thọ 68 tuổi. Những tờ báo nước ngoài đã hiểu lầm và đưa tin ngôi sao võ thuật nổi tiếng đã chết vì… tai nạn giao thông.

Thành gia ban là tên một nhóm diễn viên phim võ thuật do Thành Long lập ra và là thành viên chủ chốt. Thành Long ban thành lập từ năm 1976, tuyên bố giải tán năm 1992, sau đó tái hợp nhưng hoạt động không còn hiệu quả như trước.
Thông tin Thành Long qua đời vì tai nạn giao thông được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Cư dân mạng tỏ ra đau xót trước thông tin nam diễn viên qua đời.
Trong quá khứ, Thành gia ban và Hồng gia ban (do Hồng Kim Bảo sáng lập) là hai đối thủ cạnh tranh trong suốt 10 năm, Thành Long ban tỏ ra áp đảo hơn khi từng nhận được 7 giải thưởng trong các lễ trao giải điện ảnh Kim Tượng của Hong Kong, trong khi con số giải thưởng của Hồng Gia ban chỉ là 2. Tuy là đối thủ cạnh tranh song hai nhóm này cũng từng bắt tay hợp tác trong 6 bộ phim.

Trở lại với tin đồn thất thiệt, Thành Long có vẻ đã quen với việc đột nhiên bị… chết. Nam diễn viên 62 tuổi hài hước tuyên bố: ‘Nếu thực sự tôi đã chết, tôi sẽ… thông báo với mọi người!’. Đây không phải lần đầu tiên ông lâm vào tình cảnh dở khóc, dở cười này, ông từng bị ‘khai tử’ vào năm 2013 và 2015.
Nam diễn viên Phùng Khắc An - người vừa thực sự qua đời do bệnh ung thư.
Nam diễn viên Phùng Khắc An - người vừa thực sự qua đời do bệnh ung thư. 
Phùng Khắc An – người thực sự qua đời ngày 2/3 là một diễn viên khá nổi tiếng ở Hong Kong, ông sinh năm 1950, tham gia diễn xuất từ năm 1962, những bộ phim nổi tiếng có sự góp mặt của Phùng Khắc An có thể kể đến Cẩm Y Vệ, Diệp Vấn 2 hay Thiện nữ u hồn… Phùng Khắc An qua đời ở tuổi 66 do căn bệnh ung thư thực quản.

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn