Vì sao Thành Long chèn ép Hoa hậu Viên Vịnh Nghi hơn 20 năm?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/01/2019 11:42:00 +07:00

Tăng Chí Vỹ phải ra mặt nói đỡ, xóa mối bất hòa của họ suốt hơn 20 năm.

Trên Weibo, Viên Vịnh Nghi đăng ảnh chụp bên Thành Long cùng dòng chú thích vui mừng khi mọi hiểu nhầm được giải quyết. Cô cảm ơn Tăng Chí Vỹ đứng ra làm cầu nối, nói giúp cô với Thành Long.

Ngôi sao võ thuật châu Á từng dùng quyền lực của mình trong giới điện ảnh chèn ép Hoa hậu Hong Kong Viên Vịnh Nghi suốt hơn 20 năm.

thanh long

Viên Vịnh Nghi mừng khi mối quan hệ bất hòa với Thành Long được giải quyết. Cô chia sẻ hình ảnh bên đàn anh trên trang cá nhân.

Hôm 27/1, nhà báo nổi tiếng Hong Kong Chu Thụy Tường lần đầu hé lộ nguyên nhân khiến Thành Long khó chịu với người đẹp họ Viên.

Theo tiết lộ từ nhà báo, chuyện xảy ra trên phim trường Phích Lịch Hỏa. Năm 1995, Phích Lịch Hỏa bấm máy, do Trần Gia Thượng làm đạo diễn, Lâm Siêu Hiền là phó đạo diễn. Nam chính được xác định là Thành Long còn nữ chính là Viên Vịnh Nghi.

Thời điểm đó, Viên Vịnh Nghi là Hoa hậu đang lên ở showbiz Hong Kong. Cô được đánh giá cao về diễn xuất, sớm đoạt giải Kim Tượng. Nhưng Thành Long vẫn là tên tuổi quyền lực bậc nhất. Trên phim trường, Lâm Siêu Hiền và Trần Gia Thượng cũng không có tiếng nói. Thành Long là người quyết định có quay lại các cảnh phim hay không.

thanh long

Thành Long từng phải đợi Viên Vịnh Nghi một ngày ở phim trường. Đến cuối cùng, cô vẫn không xuất hiện.

Khi phim hoàn thành các cảnh quay, Thành Long thấy rằng nhân vật nữ chính cần bổ sung hai lời thoại. Thế nhưng Viên Vịnh Nghi lại để đàn anh đợi chờ cả ngày ở phim trường. Việc cô không xuất hiện khiến Thành Long nổi giận. Ngay tại trường quay, Thành Long tuyên bố sẽ tẩy chay Viên Vịnh Nghi.

Nói là làm,Thành Long khiếu nại về hành xử của Viên Vịnh Nghi lên Hiệp hội Đạo diễn Hong Kong. Với uy quyền của mình, Thành Long khiến Viên Vịnh Nghi trở thành cái gai bị ghẻ lạnh trong mắt các đạo diễn hàng đầu.

Họ đánh giá cô thiếu chuyên nghiệp, cùng đồng lòng “đóng băng” nữ diễn viên. Đây là lý do những năm sau đó, từ vị trí ảnh hậu Kim Tượng, Viên Vịnh Nghi chuyển sang đóng phim truyền hình.

vien vinh nghi 3

 Sau xích mích với Thành Long, Viên Vịnh Nghi đánh mất sự nghiệp điện ảnh. Cô giờ được nhớ đến với tư cách là bà xã Trương Trí Lâm.

Viên Vịnh Nghi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 1990. Ngay sau đó, cô vụt sáng tại ảnh đàn Trung Quốc nhờ Kim chi ngọc diệp (đóng chính bên Trương Quốc Vinh), Tân bất liễu tình (hợp tác với Lưu Thanh Vân). Thập niên 1990, cô là ảnh hậu Hong Kong, từng được vinh danh tại Kim Tượng.

Sau khi chuyển sang lĩnh vực phim truyền hình, tên tuổi của Viên Vịnh Nghi giảm hẳn sức hút so với thời kỳ tuổi đôi mươi. Hiện, cô có cuộc sống hạnh phúc bên Trương Trí Lâm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn