Vì sao Quang Hải mặc áo nhái U23 Việt Nam quảng cáo bia?

Thể thaoChủ Nhật, 06/05/2018 12:57:00 +07:00

Đối tác tài trợ đã cố tình cho Quang Hải mặc áo nhái và sử dụng bối cảnh chiến thắng của U23 Việt Nam trong đoạn quảng cáo bia gây xôn xao dư luận.

Đoạn quảng cáo của Quang Hải cho một nhãn hàng bia đang là tâm điểm chú ý của bóng đá nội thời gian gần đây. Trong đoạn quảng cáo, trang phục và bối cảnh của các nhân vật tạo liên tưởng rõ ràng tới cú đá phạt của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

Cách sử dụng trang phục và bối cảnh ấy đã làm dấy lên những tranh cãi. Bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là đơn vị nắm bản quyền hình ảnh các đội tuyển quốc gia. Sử dụng hình ảnh U23 Việt Nam (dù chỉ là nhái lại) vẫn có thể là hành vi xâm phạm bản quyền của VFF.

Bản thân đoạn quảng cáo trên được thực hiện bởi nhãn hàng và CLB Hà Nội. Đơn vị quảng cáo chủ động liên lạc với đội Hà Nội để đặt vấn đề, tự xúc tiến thực hiện mà không có trao đổi trước với phía VFF.

real madrid barcelona (1)

 Hình ảnh Quang Hải trong đoạn quảng cáo bia gợi liên tưởng tới chiến công của U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc).

Trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, Phó giám đốc phụ trách truyền thông CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định: “CLB Hà Nội cũng đã khuyên và tư vấn cho nhãn hàng là không nên sử dụng áo đội tuyển U23 Việt Nam hay thậm chí là nhái đội tuyển. Nhưng bên nhà tài trợ vẫn mong muốn dùng hình thức truyền tải này bởi họ nhận định làm như vậy sẽ mang tới hiệu quả truyền thông cao hơn”.

Bên cạnh đó, đoạn quảng cáo cũng tạo một số ý kiến tranh luận khác. Nhiều người cho rằng hình ảnh một tuyển thủ như Quang Hải gắn với đồ uống có cồn là không nên.

Nhưng ông Tuấn cho rằng: “Chúng tôi biết rằng đây là quảng cáo có cồn. Nhưng nội dung quảng cáo đã được bên đối tác gửi cho CLB, CLB cũng xét duyệt và thấy có thể chấp nhận. Thứ nhất, Quang Hải đã 21 tuổi, đủ độ tuổi sử dụng rượu bia. Thứ hai, chi phí hợp đồng này cũng là một con số tương đối, giúp được phần nào cho ngân sách CLB”.

“Nhưng quan trọng hơn cả, nội dung quảng cáo này không phản cảm. Cách Hải uống bia, uống như thế nào, uống ở đâu, chúng tôi đều đã tư vấn cho nhãn hàng. Nếu nhãn hàng muốn Hải vào quán uống bia hay nhậu nhẹt, chúng tôi sẽ phản ứng ngay. Nhưng trong trường hợp của Hải, uống bia chỉ là một nét văn hóa. Sau một chiến thắng hoặc một hoạt động thể thao, chúng ta khui bia ăn mừng là điều hết sức bình thường. Chúng tôi thấy mọi hình ảnh đều khá hợp lý và không tiêu cực”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Video: Quang Hải quảng cáo bia Sư tử trắng

Liên quan tới chuyện nhãn hàng nhái hình ảnh U23 Việt Nam, Phó Chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định: “Quan điểm của tôi là dùng hình ảnh các đội tuyển, dù chỉ là nhái mà đi quảng cáo theo cách này là không được”.

Zing.vn cũng đã liên hệ với đại diện của nhãn hàng. Bộ phận truyền thông của đơn vị này khẳng định họ đã nhận được liên lạc từ phòng tài trợ của VFF. Hai bên đang làm việc với nhau và sẽ sớm có thông báo chính thức trong thời gian tới.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn