Vì sao Porsche Cayman R có thể “hớp hồn” Maradona?

XeThứ Ba, 07/12/2010 07:59:00 +07:00

Không ít người tự hỏi, Porsche Cayman R có gì đặc biệt có thể “hớp hồn” huyền thoại bóng đá người Argentina?

Dòng xe trứ danh Porsche có sức cuốn hút đặc biệt với Maradona khiến không ít người tự hỏi, xế hộp này có điểm gì đặc biệt “hớp hồn” huyền thoại bóng đá người Argentina?

Không còn trẻ song “Cậu bé vàng” vẫn rất đam mê với thú săn lùng xế hộp. Chiếc xe đang được cựu HLV trưởng ĐT Argentina đưa vào tầm ngắm là Porsche Cayman R…

Không tới mức chi bạo tay nhưng cựu tuyển thủ Argentina luôn gây bất ngờ bởi sự sành điệu khi lựa chọn mẫu xe. Ngay sau khi tới dự triển lãm xe hơi tại Los Angeles, Maradona vừa hé lộ một thông tin sốt dẻo. Theo đó, xế hộp Porsche Cayman R đã lọt vào mắt xanh của Maradona.

Vậy Porsche Cayman R có điểm gì đặc biệt “hớp hồn” huyền thoại bóng đá người Argentina? Xin nói ngay, ấn tượng đầu tiên về xế hộp này là kiểu dáng rất bắt mắt. Chiếc xe Porsche Cayman R đem lại cho chủ sở hữu một phong cách riêng biệt, độc đáo. Kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn đã đành, xế hộp sản xuất tại Đức còn gây chú ý đặc biệt bởi trọng lượng khá nhẹ: 1.295 kg. Đơn giản bởi, Porsche Cayman R sử dụng vật liệu mới, giảm thiểu tối đa trọng lượng xe.

Maradona rất “kết” xe Porsche Cayman R 

Ngay cả động cơ của Porsche Cayman R cũng được cải tiến đáng kể. Trang bị động cơ với công suất 330 mã lực, chiếc xe hứa hẹn là đối thủ đáng gờm với bất kỳ xế hộp nào khác trên xa lộ. Ngoài ra, chỉ mất đúng 5 giây, nó có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Cùng đó, vận tốc tối đa mà Porsche Cayman R có thể đạt được vào khoảng 280 km/h. Bên cạnh đó, khoang lái của chiếc xe còn được thiết kế khá ấn tượng, tạo cảm giác thoải mái cho người lái mỗi khi vận hành. Điểm qua vài nét như thế để thấy vì sao Maradona quyết tâm săn lùng Porsche Cayman R.

Mặc dù mê chiếc xe thể thao này như điếu đổ song Maradona còn phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể được cầm chìa khóa. Dự kiến, sau khi “trình làng” tại triển lãm xe hơi ở Los Angeles, dòng xe Porsche Cayman R sẽ được bán ra thị trường vào tháng 2/2011. Chưa kể mọi chi phí khác, giá khởi điểm của Porsche Cayman R vào khoảng 69.830 euro/chiếc. Giả dụ Maradona đặt mua dòng xe trên, cơ quan thuế vụ Italia hẳn sẽ rất “nóng mắt”. Đơn giản vì Maradona vẫn còn nợ nhà chức trách Italia số tiền thuế lên đến 37 triệu euro mà đáng ra ông phải nộp từ hồi còn thi đấu cho Napoli. Ngoại trừ đồng hồ đeo tay và đôi hoa tai nạm kim cương tịch thu được, cơ quan thuế vụ Italia vẫn đang mỏi cổ ngóng chờ Maradona tới hoàn thuế!?

Nhân đây, cũng phải nói luôn một Maradona đam mê săn lùng xế hộp cũng từng gặp không ít phiền toái bởi sự bất cẩn khi ngồi sau tay lái. Tháng 5 vừa qua, Maradona đã tông thẳng chiếc Mini Cooper vào một phóng viên bên ngoài trụ sở LĐBĐ Argentina ở Buenos Aires. Trước đó, “Cậu bé vàng” còn đối mặt với án tù 1 năm do gây ra vụ tai nạn xe hơi ở trung tâm Buenos Aires khiến hai khách bộ hành bị thương nặng hồi đầu tháng 2/2009.

Theo Báo Bóng đá

Bình luận
vtcnews.vn