Vì sao Phương Vy Idol nhanh chóng trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 09/04/2017 16:08:00 +07:00

Không quá cao xa hay tầm cỡ, những gì Phương Vy Idol đã làm khiến khán giả ngày càng yêu mến cô hơn và nữ ca sĩ nhanh chóng trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Từ lâu, cái tên Phương Vy Idol đã rất quen thuộc với khán giả yêu nhạc kể từ khi nữ ca sĩ gây ấn tượng qua ca khúc Lúc mới yêu. Tên thật là Nguyễn Ngọc Phương Vy, nữ ca sĩ gây chú ý tại thời điểm đoạt giải Quán quân của chương trình Vietnam Idol mùa đầu tiên và từng là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Asian Idol.

phuong vy (6)

Ở thời điểm hiện tại, Phương Vy giờ đã êm ấm bên gia đình nhỏ của mình với một người chồng yêu thương cô hết mực và một thiên thần lém lỉnh.

Không chỉ là một cô ca sĩ với giọng hát ấn tượng, những gì Phương Vy thể hiện trong cách sống và cách nhìn nhận những điều xảy ra xung quanh, trong cuộc sống hôn nhân là minh chứng rõ ràng nhất cho hình mẫu một người vợ hiện đại nhưng không kém phần tâm lý.

Ngoại hình không phải là rào cản, trong tình yêu và hôn nhân luôn biết mình ở vị trí nào và luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào “nửa kia” đã tạo được nhiều cảm hứng tích cực, mang đến niềm tin cho nhiều phụ nữ trẻ hiện đại.

Ngoại hình không phải là tất cả

Hẳn nhiều khán giả vẫn còn nhớ hình ảnh kém thon gọn của Phương Vy trong những ngày đầu trở lại sân khấu sau khi sinh con. Quyết định nuôi con bằng sữa mẹ, Phương Vy tích cực ăn uống đủ chất để dành tất cả cho con yêu và không màng đến vóc dáng của mình.

Thế nhưng, khi đi diễn, nữ ca sĩ lại nhận về khá nhiều lời chê bai vì thân hình mập mạp, làn da đen nhẻm, "xuống sắc" của mình.

phuong-vy-idol-mum-mim-sau-sinh-duoc-nguyen-khang-cham-soc-dac-biet-dlap0562-1469918577-width500height457

 Phương Vy trong những ngày đầu trở lại sân khấu sau sinh.

Không chọn cách "xù lông" với những lời chê bai, Phương Vy âm thầm tiếp thu những góp ý và bắt đầu hành trình giảm cân của mình. Nữ ca sĩ cho biết một ngày cô tập thể thao với cường độ cao trong 1 giờ đồng hồ, tìm hiểu những cách có thể vừa chăm con vừa giảm cân, cắt bớt tinh bột và uống nhiều nước hơn.

Cô cũng mượn lời thiên thần nhỏ của mình để tâm sự: “Đừng có ai chê mẹ con mập nha. Mẹ con mập là vì mẹ cho con bú cả ngày cả đêm, nên mẹ con không dám ăn kiêng này nọ mà phải giữ sữa cho con. Nhiều mẹ khác may mắn xuống kí liền nhưng mẹ con thì tội lắm, thương lắm vì tạng người mẹ con như vậy nên không được như người ta".

phuong vy (5)

Phương Vy và con gái.

Với động lực được nhanh chóng trở lại sân khấu và có nhiều sức khỏe để chăm con, Phương Vy Idol khiến nhiều người bất ngờ vì vóc dáng thon gọn như thời con gái sau khi giảm đến 15kg. Nỗ lực giảm cân của Phương Vy đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cô gái mong muốn có vóc dáng thon gọn, đặc biệt là những bà mẹ “bỉm sữa”.

phuong vy (4)

 

Không chỉ là câu chuyện giảm cân thành công, trong đêm chung kết cuộc thi The simple beat có sự xuất hiện của Phương Vy, một khán giả đã chia sẻ bản thân mình luôn thiếu tự tin vì quá mập nên bị nhiều người trêu ghẹo. "Sau khi xem Vietnam Idol mùa đầu tiên thì chị Phương Vy chính là người truyền cảm hứng cho em, trở nên tự tin, yêu đời hơn", cô gái nói.

phuong vy (2)

Nữ ca sĩ đã truyền cảm hứng cho những người không được tự tin vào ngoại hình.

Thời điểm trở lại sân khấu với thân hình mập mạp, dù có nhiều lời công kích nhưng đa số khán giả vẫn yêu thích giọng hát của cô. Phương Vy chắc chắn biết mình không thon gọn như thời con gái, nhưng với đam mê âm nhạc, cô vẫn tự tin vào ngoại hình và dũng cảm bước lên sân khấu.

phuong vy (1)

Và đúng như vậy, giọng ca "Lúc mới yêu" vẫn cứ thu hút khán giả bằng chính giọng hát của mình, ngoại hình vẫn chỉ là thứ yếu đối với cô.

Quan điểm về tình yêu giản đơn cùng người bạn đời

Đối với nhiều cặp đôi yêu nhau và kết hôn, đôi khi quan điểm tình yêu giống nhau cũng là một cách để hòa hợp và sống hạnh phúc bên nhau. Phương Vy và Sean Trace - chồng của cô cũng vậy, cách họ yêu nhau rất đơn giản, và quan điểm về tình yêu của họ cũng vì thế mà giản dị theo.

phuong vy (9)

Phương Vy và chồng luôn ngọt ngào như lúc mới yêu.

Tình yêu đối với Phương Vy và Sean không quá phức tạp, lãng mạn mà chỉ đơn thuần là có thể nắm tay cùng nhau dạo phố, sau một ngày bộn bề công việc trở về nhà bên cạnh nhau, sáng sớm thức dậy hỏi thăm người kia một chút để chia sẻ... và rất nhiều những điều khác.

Yêu đơn giản, nhưng Phương Vy ghen cũng rất lạ lùng. Nếu một số người khi biết "một nửa" của mình ngoại tình sẽ khóc lóc và làm mọi cách để níu giữ còn "bà mẹ 1 con" thì không.

Trái lại, nếu bị phản bội nữ ca sĩ cho biết sẽ chúc chồng đi chơi vui vẻ, "em sẽ phụ anh xếp quần áo vô vali gọn gàng, đẹp đẽ, sạch sẽ xong em thả từ trên tầng 8 xuống, tiễn nhẹ vậy thôi. Còn tình nhân, ái thiếp em tặng một cái bản đồ, khoanh vùng hết tất cả các khu em hay đi qua để 'tránh tránh chị ra, chớ để gặp chị lại trổ võ'", Phương Vy hài hước nói.

phuong vy (12)

 

Tất nhiên, đó chỉ là những lời nói đùa của cô nhưng có thể nhận ra, đối với Phương Vy, tình yêu còn là sự tin tưởng lẫn nhau, nếu một khi đã không thể ở bên nhau nữa, hãy chia tay nhau trong vui vẻ.

Có lần, chồng Tây của Phương Vy đã viết một bức thư tình ngọt ngào cho vợ: “Cùng nhau già đi nghe thật đẹp nhưng cũng thật khó. Cuối tuần trước, anh kể với em về chú của anh. Tuổi già khiến chú lãng quên nhiều điều. Anh nhận ra, mỗi khi chúng ta gặp gỡ một ai đó, đó có thể là lần cuối cùng.

Bây giờ, điều duy nhất anh mong là tụi mình có sức khỏe để có thể già đi cùng nhau. Em đừng lo, nếu em có trở thành một bà già lẩm cẩm, anh sẽ giống như chàng trai trong phim 50 first dates (50 cuộc hẹn đầu tiên), mỗi ngày sẽ làm quen với em lại từ đầu".

phuong vy (11)

"Điều duy nhất anh mong là tụi mình có sức khỏe để có thể già đi cùng nhau".

Giữa một cuộc sống mà những giá trị vật chất ngày càng được tôn thờ quá nhiều, cách Phương Vy và chồng yêu nhau bỗng trở thành một niềm cảm hứng cho những người trẻ, cho những người đã mất đi niềm tin tồn tại một tình yêu chân chính, không quá cầu kỳ phức tạp mà trái lại, giản dị nhưng đầy ngọt ngào, ấm áp.

Có một gia đình mà ở đó, hạnh phúc luôn hiện hữu

Nhiều người có lẽ sẽ ghen tị với Phương Vy khi cô luôn có một gia đình ngập tràn hạnh phúc, ở đó không chỉ có chồng và con mà còn có những đấng sinh thành luôn dành cho cô những gì tốt đẹp nhất và ngược lại.

Ngày Phương Vy lên xe hoa, tình yêu của mẹ cô dồn hết vào chiếc váy tự tay thực hiện, cắt may cho con gái yêu trong ngày trọng đại về nhà chồng. Có người ghen tị khi cô được mẹ yêu thương, nhưng cũng có những người chê bai dè bỉu vì chiếc váy cưới kém sang nhưng với Phương Vy, đó là chiếc áo cưới đẹp nhất mà cô có được.

"Hai tháng trời tự tay mẹ đính từng hạt lên áo, cặm cụi làm cho xong mấy chục cái chuông gió bằng vỏ chai rượu cũ, rồi mày mò từng cái chậu hoa bằng vỏ hộp nhựa. Cả những thứ gần như đã không có giá trị chỉ chờ bị vứt đi, qua bàn tay mẹ, thành có ích, trở nên giá trị và đáng giá", cô chia sẻ.

phuong vy (10)

Phương Vy và mẹ nghẹn ngào trong lễ cưới.

Khi về chung 1 nhà, tình yêu giúp vợ chồng Phương Vy vượt qua những khó khăn và trắc trở trong cuộc sống. Khi nữ ca sĩ mang bầu 8 tháng, chồng cô bệnh nặng phải nhập viện và luôn tự trách mình đã không chăm sóc tốt cho cô nhưng Phương Vy lại chính là người ở bên cạnh anh lúc này và chăm lo cho anh.

phuong vy (8)

Gia đình luôn là điều gì đó thiêng liêng mà ở đó, mỗi thành viên luôn có được niềm vui trọn vẹn.

Khi vợ trở lại sân khấu và nhận nhiều lời chê bai về sắc vóc, Sean không nói gì nhưng đã lặng lẽ nhờ người hỗ trợ vợ giảm cân, anh cũng đảm nhận việc chăm sóc con gái mỗi khi Phương Vy cần ra ngoài tập luyện để giảm cân, lấy lại vóc dáng.

phuong vy (7)

Hạnh phúc viên mãn, tình yêu bền chặt của Phương Vy là niềm mong ước của biết bao người và cũng là nguôn cảm hứng tích cực cho họ.

Ngay cả trong cách dành tình yêu thương cho cô con gái bé nhỏ của mình, vợ chồng Phương Vy không chủ trương nuông chiều nhưng vẫn cố gắng mang đến những gì tốt đẹp nhất cho cô bé.

"Có thể ba mẹ sẽ không mua cho con những món đồ chơi điện tử đắt tiền nhất, những cô búp bê xinh nhất hay những bộ váy lộng lẫy nhất (con yên tâm bà ngoại sẽ may cho con 1 tủ quần áo bồng rền, tua rua đủ bộ)...nhưng ba mẹ sẽ cho con được đọc những cuốn sách hay nhất, học những điều bổ ích nhất và đi đến những nơi tuyệt vời nhất. Ba mẹ hứa!", Phương Vy viết.

phuong vy (1)

 

Video: "Lụi tim" nghe Phương Vy và chồng hát "Tình xót xa thôi"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn