Vì sao phụ nữ Nga thích gia nhập quân đội?

Thế giớiThứ Tư, 22/11/2017 15:01:00 +07:00

Mặc dù không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, song nhiều phụ nữ Nga vẫn muốn tham gia quân đội và các lực lượng vũ trang khác của nước này.

Phục vụ trong lực lượng vũ trang không phải là điều dễ dàng, nhưng hàng ngàn phụ nữ Nga vẫn muốn tham gia quân đội và các lực lượng vũ trang khác của Nga.

Những nữ quân nhân Nga thực hiện nhiệm vụ từ miền băng giá của Bắc Cực cho đến vùng sa mạc nóng bỏng tại Syria và trên thực tế, năng lực của họ không hề kém cạnh những người đồng nghiệp nam trong quân ngũ.

Tại Nga, nữ giới không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, song họ có quyền phục vụ trong quân ngũ với tư cách quân nhân hợp đồng.

Phục vụ trong quân ngũ mang lại nhiều ưu đãi và đây là một trong số những lý do quan trọng nhất khiến nhiều phụ nữ Nga muốn gia nhập lực lượng vũ trang, dù họ không phải là đối tượng của nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

RFS - 01

Ngày nay có trên 326.000 phụ nữ trong Lực lượng Vũ trang Nga, bao gồm 45.000 nữ quân nhân, ngoài ra còn có các nhân viên dân sự tại các trường đại học quân sự, các đơn vị hậu cần và y tế. (Ảnh: Reuters)

RFS - 02

Phụ nữ Nga thực hiện nhiệm vụ ở nhiều quân binh chủng quân đội Nga tại các lục địa khác nhau, như Lục quân, Hải quân, Không quân, Tên lửa Chiến lược tại các khu vực từ Bắc Cực đến Syria. (Ảnh: TASS)

RFS - 03 3

Nhiệm vụ của các nữ quân nhân không khác gì các nam quân nhân, không có đơn vị nữ riêng biệt trong quân đội Nga, các nữ quân nhân đóng tại doanh trại riêng và thực hiện các bài tập riêng với tiêu chuẩn cho nữ giới.(Ảnh: TASS)

RFS - 04 3

Tất nhiên, một số lĩnh vực của quân đội không có nữ giới, ví dụ như tại các chốt gác hoặc trên tiền tuyến bởi lẽ các chỉ huy không muốn đẩy họ vào nguy hiểm trực hiện. (Ảnh: RiA Novosti)

RFS - 05 5

Chỉ có duy nhất một ngoại lệ khi lần đầu tiên trong lịch sử nước Nga hiện đại, Bộ Quốc phòng Nga chuẩn bị đào tạo nữ phi công chiến đấu với 16 học viên đầu tiên, một số sẽ điều khiển máy bay vận tải quân sự, số khác điều khiển MiG-35, Tu-160 và thậm chí cả Su-57. (Ảnh: Nikolai Khizhniak)

RFS - 06 5

Lực lượng Đổ bộ Đường không gần như là đơn vị ít nữ quân nhân nhất, dù vậy phụ nữ Nga vẫn cơ hội đội chiếc “Mũ nồi xanh” của lực lượng thiện chiến này khi đạt đủ các điều kiện cần thiết. (Ảnh: BQP Nga)

RFS - 07 7

Không có bất cứ hạn chế nào về việc thăng cấp quân hàm cho phụ nữ trong quân đội Nga, song thực tế phụ nữ phải rất nỗ lực để có thể lên được quân hàm cấp tướng. (Ảnh: BQP Nga)

RFS - 08 7

Phục vụ trong quân ngũ có nhiều lợi ích đối với phụ nữ Nga như được bảo vệ về xã hôi, công việc ổn định, lương tốt, chăm sóc sức khỏe miễn phí và chất lượng, đồng thời có cơ hội nhận nhà khi hoàn thành nghĩa vụ, đặc biệt có thể yên tâm nghỉ thai sản. (Ảnh: RIA Novosti)

RFS - 09 9

Một số phụ nữ tin rằng năng lực và kỹ năng của họ có ích trong việc bảo vệ Tổ quốc trước kẻ thù trong nước chứ không phải là nước ngoài, có 170.000 phụ nữ Nga phục vụ trong ngành cảnh sát và nhiều người trong số đó là cảnh sát hình sự và cảnh sát điều tra. (Ảnh: GLP)

RFS - 10 9

Những người phụ nữ không thích cầm vũ khí có thể chọn đối mặt với các vấn đề khác như hỏa hoạn, lũ lụt hay các loại thiên tai khác, một trong những công việc quan trọng mà phụ nữ đảm nhận ở Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga là nhà tâm lý học, giúp điều trị chấn thương tâm lý cho những người chịu thảm họa. (Ảnh: Moskva Agency)

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn