Vì sao phụ nữ đừng nên trông chờ vào đàn ông?

Góc của nàngThứ Tư, 25/11/2015 11:21:00 +07:00

(VTC News) - Người đời có câu “càng hi vọng lại càng thất vọng”, vì vậy phụ nữ đừng nên trông chờ vào đàn ông quá nhiều để rồi nhận lấy những hụt hẫng

(VTC News) - Người đời có câu “càng hi vọng lại càng thất vọng”, vì vậy phụ nữ đừng nên trông chờ vào đàn ông quá nhiều để rồi nhận lấy những hụt hẫng lẫn đau thương không đáng.

Buổi tối khi làm xong việc, tôi lướt qua vài trang mạng xã hội và nhận thấy có rất nhiều cô gái đang than vãn, đang đau khổ vì tình, vì nghĩa vụ, vì đủ thứ lí do…

Họ luôn trách những người đàn ông mình từng yêu, đang yêu và sắp yêu những việc khá nhỏ nhặt đến lớn lao. Thế nhưng riêng cá nhân tôi nghĩ rằng, người làm khổ họ lại chính bản thân họ. 

 

Tôi có một người bạn yêu một người đàn ông nghèo khó, anh ta vừa tốt nghiệp đại học và đang loay hoay tìm chỗ đứng trong xã hội. Mỗi khi gặp nhau, cô bạn ấy luôn than thở về những khó khăn của anh ta và bảo rằng: “Biết đến bao giờ anh ấy mới thành công và cưới mình?”. Tôi thầm nghĩ, nếu cứ trông chờ vào sự thành công của anh ta thì có thể đến tuổi tứ tuần và cô bạn tôi cũng sẽ trở nên khô đét mất.

Tôi đã nói với cô bạn ấy thế này:

Ở thời đại bình đẳng nhân quyền, phụ nữ thành công nhiều hơn mức đàn ông có thể, vậy sao bạn lại không thể nỗ lực hết mình và làm việc chăm chỉ thay vì trông chờ vào anh ta để có cuộc sống tốt đẹp hơn? Chẳng lẽ khi bạn cần mua một thứ gì đó bạn yêu thích, bạn cũng phải trông chờ vào người đàn ông của bạn?

Đàn ông thường thích người phụ nữ đẹp và phụ nữ dùng cái đẹp để giữ lấy đàn ông. Thế nhưng nếu một ngày bạn không còn đủ xinh đẹp thì người đàn ông ấy có yêu thích bạn nữa không?

Và nếu anh ta có người thứ ba, bạn có chắc sẽ làm lớn chuyện khi cuộc sống luôn lệ thuộc vào anh ta? Đa phần đàn ông chỉ yêu những người phụ nữ có tính độc lập hơn phụ nữ thích dùng tiền của họ dù tình cảm anh ta dành cho bạn nhiều như thế nào. Lúc không còn anh ta bạn cũng sẽ chẳng có gì.

Nhưng nếu bạn có được một công việc, mỗi tháng đều có thu nhập ổn định, bạn tự do và độc lập mọi thứ hẳn không chỉ riêng anh ta mà còn khá nhiều người đàn ông khác để ý đến bạn.

Bạn cũng có thể dùng tiền của chính bản thân mình làm ra và dùng cho những điều bạn thích. Và khi anh ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bạn cũng đủ tự tin đứng bên cạnh thản nhiên ôm lấy anh ấy và bảo rằng: “Đừng lo, cuộc sống chúng ta không đến nỗi chán nản anh à!”.

Cuộc sống không phải ưu phiền và lo lắng. Tôi chắc rằng lúc ấy không chỉ riêng bạn mà ngay cả anh ta cũng cảm thấy hãnh diện vì có được một người vợ tuyệt vời đến vậy. Đừng nên trông chờ vào đàn ông mà đánh mất đi những giá trị bình đẳng phụ nữ vốn có.

Mặt khác, tôi hiểu phụ nữ rất là yếu đuối nhưng có chắc rằng bạn cần một người đàn ông ở bên cạnh? Tôi kể cho bạn nghe về một câu chuyện, nhưng chắc hẳn câu chuyện này xảy ra rất thường ngày và tràn ngập trên thế giới mạng. 

 

Một cô gái tên K. khi vừa chia tay người yêu đã dùng dao lam rạch nát cánh tay mình như một lời xin lỗi và mong người đó sẽ quay về.

Có thể từng giọt máu đỏ ấy minh chứng cho tình yêu mãnh liệt mà cô gái ấy dành cho người mình yêu, nhưng mặt khác cô ấy lại lộ ra sự yếu đuối, tự hạ thấp bản thân trước một người con trai.

Nghiêm trọng hơn là cô ấy tự hủy hoại bản thân mình và làm tổn thương cả những người thương yêu cô ấy. K. tự giam mình trong phòng, tách biệt với thế giới bên ngoài và trông chờ người bạn trai quay lại…

Cô gái khác - tôi tạm gọi là N. Người bạn trai của cô ấy vừa bảo rằng: “Chúng ta hãy chia tay đi!”, N. có đôi chút bàng hoàng, đôi mắt ngấn nước và sắp tràn ra khỏi khóe mắt, nhưng N đã ngăn lại, cố nén chặt nước mắt vào lòng và bảo với người bạn trai ấy: “Chúc anh vui với quyết định của mình”, rồi N. quay lưng đi không buồn ngoảnh lại nhìn người bạn trai ấy như thế nào.

Trong đêm đó N. đã khóc, khóc thật nhiều và sáng hôm sau, N. nhìn lại mình trong gương và tự bảo rằng: “Một lần cho sự kết thúc.”

Và N không bao giờ khóc thêm một lần nào vì người bạn trai ấy nữa, N vẫn ngày ngày đến nơi làm việc, vẫn sống với cuộc sống của riêng N. Thời gian sau đó, người bạn trai ấy lại tìm về với N để xin lỗi và nối lại tình xưa…

Thật ra đàn ông luôn thích một người phụ nữ mạnh mẽ hơn người hay dựa dẫm vào mình dù người đàn ông ấy có yêu bạn đến mức độ tuyệt đối đi chăng nữa.

Và trong cuộc đời của mỗi con người không phải lúc nào cũng trở nên yếu đuối, bi lụy, luôn cần đến một người ở bên cạnh.

Đừng nên trông mong người đó sẽ quay về bên bạn và để sự yếu đuối lấn át đi suy nghĩ sáng suốt của bản thân mình. Hãy mạnh mẽ chấp nhận những rạn vỡ như lẽ tự nhiên trong cuộc sống. Chúng ta vẫn phải tiếp tục sống và phấn đấu cho bản thân mình.

Người đời có câu “càng hi vọng lại càng thất vọng”, vì vậy phụ nữ đừng nên trông chờ vào đàn ông quá nhiều để rồi nhận lấy những hụt hẫng lẫn bi lụy không đáng. Chỉ có sự mạnh mẽ và tự lập của phụ nữ mới khiến cho đàn ông luôn khao khát chinh phục.

Võ Thanh Vi/ Ảnh minh họa: Internet

Bình luận
vtcnews.vn