Vì sao nhiều tài khoản Facebook không truy cập được?

Kinh tếThứ Năm, 12/01/2017 10:00:00 +07:00

Theo nhà mạng Viettel, việc nhiều tài khoản Facebook không thể truy cập vào mạng xã hội này trong thời gian gần đây là do sụt nguồn tại phía Singapore làm sụt giảm dung lượng kết nối quốc tế đi 3 hướng Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Trong ngày 11/1, nhiều người dùng Internet của Viettel phản ánh tình trạng không thể truy cập vào mạng xã hội facebook cũng như tốc độ load Google cùng một số website khác rất chậm.

Cach-su-dung-add-on-de-vao-facebook

Tài khoản facebook không truy cập được là do sự cố  sụt nguồn tại phía Singapore khiến dung lượng kết nối bị ảnh hưởng.

Chị Phan Thị Ngọc M. (24 tuổi, Cổ Nhuế, Hà Nội) cho biết không thể truy cập được vào mạng xã hội facebook khiến cho công việc bán hàng online bị ảnh hưởng. “Gần Tết, tôi có nhiều đơn hàng qua mạng nhưng việc không thể truy cập facebook khiến nhiều khách hàng than vãn,” chị Ngọc M. nói.

Tình trạng trên cũng xảy ra đối với anh Nguyễn Văn A. (25 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội). Theo anh A. anh không thể truy cập tài khoản facebook bằng wifi mặc dù dùng 3G thì vẫn được, tuy hơi chậm.

Xem video: Phó TGĐ Viettel gây sốt khi hát "Ông bà anh"

Theo nhà cung cấp mạng Viettel, nguyên nhân xuất phát từ việc tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á (IA) gặp sự cố gây gián đoạn thông tin trên các hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Chính việc sụt nguồn tại phía Singapore làm sụt giảm dung lượng kết nối quốc tế đi 3 hướng Hong Kong, Singapore và Mỹ, khiến việc truy cập dịch vụ Internet quốc tế, đặc biệt là google, facebook hay youtube có thể bị chập chờn, theo lí giải của nhà mạng Viettel.

Tuy nhiên, theo đại diện Viettel, nhà mạng này đã thực hiện các phương án bổ sung lưu lượng dự phòng để đảm bảo tốc độ truy cập ổn định cho người dùng.

Cho biết đây là sự cố “bất khả kháng” và có thể “gây ảnh hưởng đến việc kết nối internet đi quốc tế”, Viettel mong nhận được sự “thông cảm, chia sẻ” của khách hàng.

Hiện tại, Viettel cho biết chưa nhận được thông báo từ phía ban quản lý tuyến cáp IA về lịch khắc phục sự cố này.

>>> Đọc thêm: Ông Hùng Viettel và ông Bình FPT bày mưu 'xuất ngoại'

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn