Vì sao nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum bị đề nghị kỷ luật?

Thời sựThứ Ba, 16/07/2019 07:58:00 +07:00

Ông Hoàng Văn Phước có nhiều sai phạm trong thời gian giữ chức Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum giai đoạn từ tháng 1/2009 đến tháng 9/2016.

Ngày 15/7, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Kon Tum đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum kỷ luật Ban cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh này (giai đoạn 2009 - 2016 và 2016-2020).

Theo đó, trong giai đoạn 2009-2016, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Kon Tum đã buông lỏng lãnh đạo, kiểm tra, giám sát, để cán bộ, Đảng viên vi phạm các quy định về việc thu hồi, chi, sử dụng ngân sách, quản lý tài chính, tài sản. Vi phạm của Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Kon Tum “là ít nghiêm trọng nhưng đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, gây dư luận không tốt ...”, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định.

tien_phong_vien_kiem_sat_nhan_tinh_kon_tum_deca_lgoj

Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum.

Ông Hoàng Văn Phước (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum giai đoạn từ tháng 1/2009 đến tháng 9/2016) đã: Thực hiện chưa tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là với tư cách là người đứng đầu; Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; Thiếu kiểm tra, giám sát cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao nên để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản... Vi phạm của ông Phước “là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên”, nên UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này xem xét thi hành kỷ luật theo qui định.

Ông Phan Minh Cự (tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum giai đoạn từ tháng 2/2017 đến thời điểm kiểm tra) đã thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy định trong quản lý đầu tư, xây dựng. Vi phạm “ít nghiêm trọng nhưng đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân, tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị ...” nên UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cũng đề nghị kỷ luật.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn