Vì sao nguyên nữ kiểm sát viên bị cắt cổ trong nhà?

Pháp luậtThứ Ba, 11/03/2014 10:53:00 +07:00

Chồng bà Nguyệt cho biết, thông tin hai vợ chồng “cơm không lành, canh chẳng ngọt” là sai sự thật. Đồng thời, ông nghi ngờ vợ bị bọn cướp có ý định sát hại nên mới cắt chân, cắt cổ.

Khoảng chừng 2 giờ ngày 6/3/2014, một số người dân trong khu tập thể trường Chính trị Ninh Thuận (phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) nghe tiếng va đập trong nhà của bà Phan Thị Nguyệt (50 tuổi, nguyên kiểm sát viên theo dõi thi hành dân sự thuộc viện kiểm sát nhân dân thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) khá lớn. Tiếng va đập ngày một lớn khiến mọi người ở gần đều phải thức dậy.

Chỉ một lúc sau, tiếng va đập không còn, không gian trở lại yên tĩnh cố hữu. Lo lắng có chuyện không hay, một số người sang nhà bà Nguyệt xem sao. Từ bên ngoài, họ nghe tiếng rên rỉ, rất đau đớn của chủ nhà. Ngay lập tức, cánh cửa bị phá để mọi người bước vào, trước mắt, bà Nguyệt nằm quằn quại trên vũng máu lớn. Bà Nguyệt được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.

 - 1

Ông Lâm chăm sóc bà Nguyệt trong bệnh viện

Theo các bác sĩ tại bệnh viện tỉnh cho biết, khi nhập viện, bà Nguyệt có nhiều vết cắt ở chân làm đứt mạch máu, đặc biệt là vết thương khá sâu ở cổ khiến đứt dây thanh quản… Nếu, không được đi đi cấp cứu kịp thời, bà sẽ tử vong.

Nhận được thông tin, công an liền đến hiện trường khám xét, thu giữ một con dao Thái Lan có dính máu của bà Nguyệt. Kiểm tra toàn bộ căn nhà, công an xác định không mất bất kì tài sản gì. Ngay sau đó, công an liên hệ, yêu cầu ông Đinh Gia Lâm trở về nhà phục vụ công tác điều tra, đồng thời chăm sóc vợ của mình.

Khi chúng tôi tìm đến khu nhà tập thể của trường chính trị Ninh Thuận, cả 10 căn hộ đều đóng cửa. Người dân sống xung quanh cho biết, kể từ khi vụ án của bà Nguyệt xảy ra, những người sống ở khu nhà tập thể sợ liên lụy nên đi suốt ngày, đến đêm mới trở về mở cửa và ngủ.

Đợi đến chiều, một người sống trong khu nhà tập thể trở về cho biết, vợ chồng bà Nguyệt sống ở căn hộ cuối dãy đã được chừng vài chục năm. Hai vợ chồng không có con cái. Trước đây, bà Nguyệt là kiểm sát viên theo dõi thi hành dân sự nhưng chưa bao giờ để lại chút tai tiếng gì. Cách đây khoảng chừng 3 tháng, bà nhận được quyết định nghỉ hưu. Chồng bà Nguyệt, ông Lâm trước đây là trưởng khoa luật trường chính trị tỉnh Ninh Thuận nhưng đã về hưu chừng 1 năm trở lại đây.

Một số người sống trong khu nhà tập thể chia sẻ, tối xảy ra vụ án, ông Lâm vắng nhà. Trước đây, vợ chồng ông cũng khá tình cảm. Tuy nhiên, từ khi bà về hưu, ông Lâm thường xuyên vắng nhà và nghe nói là đi có việc riêng ở tỉnh Đắk Lắk. Không chỉ thế, có nguồn tin lại cho rằng, từ khi bà Nguyệt về hưu, tình cảm giữa hai ông bà không còn mặn nồng như trước.

Chúng tôi đến liên hệ bệnh viện tỉnh thì được biết, bà Nguyệt đã qua khỏi cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do vết thương nặng, ông Lâm sợ vợ có chuyện không hay nên xin được chuyển vào bệnh viện tại TP.HCM chữa trị và được chấp nhận.  

Lời tâm sự của người chồng

Chúng tôi tìm vào bệnh viện tạI TP.HCM để gặp ông Lâm nắm rõ tình hình hơn. Ông Lâm buồn bã cho biết, những thông tin lan truyền hiện tại về mối quan hệ bất hòa giữa hai vợ chồng là không chính xác. Vợ chồng ông cưới nhau đã được mấy chục năm nhưng không có mụn con nào. Gia đình ông bà có nhiều người thân ở tỉnh Đắk Lắk. Trong quá trình công tác, vợ chồng tiết kiệm, mua được mảnh đất ở vùng núi này với ý định chờ bà Nguyệt về hưu thì sẽ xây nhà để ở.

Sở dĩ ông bà quyết định lên tỉnh Đắk Lắk sống là vì có nhiều người thân ở đây. Vả lại, dù sống mấy chục năm ở tỉnh Ninh Thuận, nhưng đó chỉ là căn hộ của nhà nước. Cách đây chừng 3 tháng, bà Nguyệt về hưu. Ông Lâm liền thực hiện ý định xây nhà nên thường xuyên lên tỉnh Đắk Lắk coi sóc thợ thầy làm việc. Ông khẳng định, tình cảm của hai vợ chồng vẫn rất thân thiết.

Ông Lâm chia sẻ, trong khoảng thời gian gần đây, tâm lý của vợ vẫn bình thường, không có chút dấu hiệu gì bất thường. Khi ông lên tỉnh Đắk Lắk, mỗi ngày, bà gọi điện hỏi thăm vài lần. Đêm về, ông cũng gọi điện trò chuyện cùng bà. Đêm trước khi vụ án xảy ra, ông vẫn điện thoại và hai người cười nói vui vẻ.

 - 2

Bà Nguyệt vẫn chưa thể nói nhưng đã có thể trao đổi bằng cách viết lên giấy

Cách đây chừng vài ngày, vợ chồng ông Lâm đồng loạt nhận tiền lương hưu. Ông nghi ngờ, có thể ai đó nghe phong phanh nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Khi bọn chúng đột nhập vào nhà thì bị bà Nguyệt phát hiện. Sợ hành tung bị bại lộ, chúng dùng dao cắt cổ, cắt gân chân của bà với ý định sát hại. Tuy nhiên, do nghe tiếng bước chân của hàng xóm, chúng sợ hãi bỏ trốn nên bà mới có cơ may sống sót.

“Mọi chuyện xảy ra quá đột ngột. Tôi sợ vợ mình có điều gì không hay xảy ra. Hai vợ chồng cưới nhau được mấy mươi năm, quây quần bên nhau quen rồi, nay, lỡ bà ấy xảy ra chuyện gì tôi không biết phải sống sao. Bà ấy suốt đời sống vì công việc, chỉ mới nghỉ ngơi được mấy tháng thì lại rơi vào chuyện này. Mong bà ấy chóng khỏe” đôi mắt buồn hiu, giọng run rẩy, ông Lâm chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm cho biết, do bà Nguyệt sức khỏe còn yếu, chưa thể nói chuyện được nên chưa biết chắc chắn chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, công an vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện, có ba giả thuyết liên quan đến vụ án được đưa ra là bị cướp, tự hủy hoại thân thể hoặc bị trả thù.

Bình luận
vtcnews.vn