Vì sao người dùng thất vọng với Nokia E7?

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 15/07/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Được so sánh với iPhone4 và LG Optimus 2X nhưng Nokia E7 đang nhận được sự lạnh nhạt từ phía người dùng mặc dù chiếc máy đã xuất hiện khá lâu.

(VTC News) – Được so sánh với iPhone4 và LG Optimus 2X nhưng Nokia E7 đang nhận được sự lạnh nhạt từ phía người dùng mặc dù chiếc máy đã xuất hiện khá lâu.

Góp mặt vào thị trường di động hơi muộn và đúng vào giai đoạn Nokia đang có nhiều sự thay đổi, sử dụng nền tảng Symbian đang thoái trào, áp lực đến từ các đối thủ chính như Apple hay Google nhưng NOKIA vẫn kì vọng rất nhiều vào chiếc điện thoại E7.

Tuy nhiên, những phản hồi từ phía người dùng lại cho thấy rằng họ đang "oải" khi tiếp tục trung thành với Nokia trong khi hãng này vẫn chưa cho ra đời một sản phẩm nào thực sự nổi trội.

E7 được Nokia kì vọng sẽ là một chiếc điện thoại có sức cạnh tranh tốt
.

Những ưu Điểm Chính:

1. Bàn phím QWERTY

Hãng điện thoại Phần Lan đã thiết kế bàn phím dạng trượt có thể đẩy ra khi người dùng tác dụng lực vào góc bên trái. Sau đó, bàn phím sẽ kết hợp với màn hình tạo thành một góc nghiêng hợp lý, khiến người dùng có cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bàn phím QWERTY bao gồm bốn dãy phím, trong đó có các nút điều khiển 4 chiều và phím cách với kích thước khá rộng. Khả năng đặc biệt khác của E7 là cho phép người dùng đặt máy xuống một mặt phẳng và sử dụng bốn ngón tay để gõ phím.

Khi sử dụng, bàn phím QWERTY tỏ ra rất phù hợp cho các thao tác soạn tin nhắn hoặc email. Các nút bấm được bố trí với khoảng cách phù hợp, độ phản ứng tốt, thậm chí còn nhỉnh hơn bàn phím cứng có trên một sỗ mẫu điện thoại Motorola chạy hệ điều ành Android xuất hiện gần đây.

2. Yếu Tố Hình Thức

Kiểu dáng khá giống Nokia N8

Kiểu dáng E7 thoạt nhìn khá giống với NOKIA N8, E7 có kích thước 123,7 x 62,4 x 13,6 mm và theo đánh giá chung thiết bị khá dày. Tuy nhiên theo các kĩ sư của gã khổng lồ Phần Lan thì với một chiếc điện thoại có cả màn hình lớn và bàn phím QWETY thì đây là thiết kế được coi là nhỏ gọn nhất.

3. Chất Lượng Tốt

Chúng ta đang nói về một trong những sản phẩm chủ lực được kì vọng nhất của NOKIA. Nó được thiết kế chắc chắn tạo cho người dùng cảm giác an tâm khi sử dụng. NOKIA nổi tiếng với những sản phẩm có chất lượng tốt nên về chất lượng thoại thì không còn gì phải bàn cãi.

4. Đa tác vụ

NOKIA E7 làm việc gần giống như chiếc máy tính, sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng cùng một lúc. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng đang chạy bằng cách sử dụng các phím tắt. Đơn giản chỉ cần giữ phím “Home” để xem tất cả các ứng dụng đang chạy và chuyển đổi hoặc kết thúc những ứng dụng này. Đặc biệt, không giống như Android, Symbian sẽ không tắt những ứng dụng mà nó cho là cần thiết.

5. Màn hình

Tất cả những gì có thể nói về màn hình của E7 là Tuyệt Vời bởi nó có những ứng dụng có thể tận dụng tối đa khả năng tiết kiệm pin mà vẫn không làm người dùng cảm thấy khó khăn hay phiền toái. Đồng thời, nó còn được thiết kế để hiện những thông tin cần thiết, hữu ích ở chế độ chờ. Hơn thế nữa, công nghệ ClearBlack cho phép người dùng có thể đọc và sử dụng ngay cả khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Nhược điểm đáng chú ý

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng những thứ mà E7 có là những thứ mà những chiếc điện thoại sử dụng các hệ điều hành thông minh ưu việt hơn như iOS trên iPhone và Android có, nhưng có nhiều thứ mà hệ điều hành Symbian đang trở nên tụt hậu, lỗi thời và khiến người dùng quay lưng.

Và E7 có quá nhiều điểm hạn chế so với những chiếc máy cùng phân khúc về giá trên thị trường:

Người dùng "bóc mẽ" nhiều nhược điểm của Nokia E7

 
1. Phần mềm

Điểm thất vọng nhất có lẽ chính là hệ điều hành Symbian của E7. Hệ điều hành này có vẻ quá sơ sài và lạc hậu. Thêm vào đó, người dùng sẽ rất khó cài đặt ứng dụng mở rộng bởi hệ thống bảo mật.

2. Vỏ máy quá trơn

Được thiết kế chắc chắn nhưng NOKIA E7 lại có vỏ quá trơn. Những người đã sử dụng chiếc điện thoại này đều phải công nhận rằng họ đã không ít lần làm rơi điện thoại khi đang cố trượt mở bàn phím. Đây có thể là khuyết điểm mà nhà sản xuất không ngờ tới, có lẽ họ nên thêm vào những miếng silicon để giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng hơn.

3. Máy ảnh

Nokia E7 được trang bị camera 8 Megapixel

Nokia E7 được trang bị camera 8 “chấm”, đèn flash kép giúp người dùng có thể chụp những bức ảnh có chất lượng khá tốt và quay được những video HD chuẩn. Tuy nhiên tính năng EdoP (Extended Depth of Field) lại tỏ ra khá kém khi chụp ở cự li gần. Người dùng sẽ thật sự gặp khó khăn khi muốn chụp ảnh một văn bản hay tài liệu nào đó bởi tính năng này không thể tự động làm nét khiến chữ hay những chi tiết nhỏ sẽ rất khó nhìn. Trong khi đó, nhiều điện thoại Android hỗ trợ chụp gần rất tốt, đây là ưu điểm đặc biệt khi bạn muốn quét những tấm danh thiếp và cho vào danh bạ trên điện thoại.

4. Hỗ trợ Bluetooth hạn chế

Đây có lẽ là điều làm người dùng không hài lòng nhất về chiếc điện thoại này. Họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng các thiết bị mở rộng kết nối Bluetooth như bàn phím bởi các phím chức năng gần như là vô dụng.

5. Giá quá đắt

Mặc dù E7 là thiết bị hàng đầu của Nokia nhưng cái giá để sở hữu nó là không hề nhỏ. Cấu hình máy thật sự chưa xứng đáng với cái giá mà khách hàng phải trả - 15 triệu đồng khi mới ra mắt tại Việt Nam. Cùng với giá này, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy có cấu hình rất "khủng" hơn rất nhiều.

Quốc chương (theo Intomobile, Slashgear)


Bình luận
vtcnews.vn