Vì sao Neymar chưa thể lớn như Messi?

Thể thaoThứ Tư, 10/04/2013 03:07:00 +07:00

(VTC News) - Cùng sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu việt nhưng cho đến giờ, khi mà Messi đã giành 4 QBV FIFA liên tiếp thì Neymar vẫn chỉ nổi danh trên youtube

(VTC News) - Cùng sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu việt nhưng cho đến giờ, khi mà Messi đã giành 4 QBV FIFA liên tiếp thì Neymar vẫn chỉ nổi danh qua những đoạn video được quảng cáo trên youtube. 

Rất nhiều huyền thoại bóng đá Brazil đã khuyên cậu bé vàng hiện tại của bóng đá xứ samba nên chuyển tới châu Âu để học hỏi kinh nghiệm cũng như tích lũy thêm tư duy về chiến thuật và cách vân hành đội hình của các đội bóng lớn. Tuy nhiên, sau vài năm nổi danh như cồn trong màu áo Santos, Neymar vẫn chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ anh sắp tới lục địa già.

Neymar vẫn chưa thể lớn bằng Messi 

Lý do có rất nhiều. Ngoài việc đang sở hữu một mức thu nhập đáng mơ ước tại quê nhà, được hàng ngàn cổ động viên dõi theo cổ vũ, ngôi sao 21 tuổi còn có một nguyên nhân khác nữa. Đó là chướng ngại vật mang tên Messi.

Không thể phủ nhận truyền nhân của Maradona đang là thiên tài số một trong môn thể thao vua. Anh đã san bằng tất cả các kỷ lục do các tiền bối lập nên. Không những vậy, El Pulga còn nắm trong tay tất cả các danh hiệu cao quý mà một cầu thủ mơ ước ở cấp độ câu lạc bộ.

Tới châu Âu, đồng nghĩa với việc, Neymar phải đọ sức cùng Messi, phải trở thành tâm điểm của mọi sự bàn tán cũng như so sánh, và trên hết là chân sút của Santos phải vượt qua được cái bóng khổng lồ của dị nhân xứ tango.

 Thần đồng xứ samba còn rất nhiều thứ phải học hỏi 

Với bản tính cùng lối chơi ngẫu hứng, thậm chí có phần hơi hoang dã, rõ ràng Neymar chưa hề muốn tiếp nhân tất cả thử thách đó. Anh vẫn muốn ở lại quê nhà, chơi bóng theo đúng ý nghĩa cơ bản của môn thể thao này, trước khi bị những áp lực về thành tích và danh hiệu, những điều chắc chắn sẽ có khi Neymar tới châu Âu.

Nếu ai đó còn chưa tin, hãy nhìn đoạn clip sau để thấy rõ sự khác biệt giữa 2 ngôi sao này. Trong khi Messi vẫn quyết tâm vượt qua các hậu vệ, dù bị truy cản trái phép; thì Neymar luôn tìm mọi cách để giữ phần lợi cho  bản thân.

Cá tính quyết định số phận, và phải chăng vì thế nên lúc này, thần đồng xứ samba vẫn chẳng đáng được đem đặt lên bàn cân với siêu sao người Argentina?




Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn