Vì sao nam thanh niên mang 'chân voi' khổng lồ chưa thể phẫu thuật?

Thời sựThứ Tư, 18/05/2016 07:34:00 +07:00

Do những rủi ro có thể gặp phải khi phẫu thuật, anh Trương Văn Thưởng (22 tuổi, ở Đắk Lắk) người mang chân voi khổng lồ 22 năm nay đã chưa thể phẫu thuật.

(VTC News) – Anh Trương Văn Thưởng (22 tuổi, ở Đắk Lắk) người mang chân voi khổng lồ 22 năm nay cho biết mình vẫn chưa thể phẫu thuật.

Trưa 17/5, trả lời PV VTC News ông Trương Văn Thành (sinh năm 1970, bố của Thưởng) cho biết, sau gần nửa tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, các bác sĩ tiến hành hội chẩn và cho biết những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình phẫu thuật nên bố con ông đã quyết định chưa phẫu thuật và trở về nhà.

22 tuổi, cao khoảng 1,1 mét, nặng hơn 30 kg nhưng riêng cái chân trái áng chừng đã nặng bằng nửa trọng lượng cơ thể. Ảnh Đức Thuận
22 tuổi, cao khoảng 1,1 mét, nặng hơn 30 kg nhưng riêng cái chân trái áng chừng đã nặng bằng nửa trọng lượng cơ thể. Ảnh Đức Thuận  

“Các bác sĩ cho biết do khối u quá to, phẫu thuật thời điểm này có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Bệnh viện có nói rằng tháng 11 năm nay sẽ có chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam, khi đó bệnh viện sẽ liên hệ lại. Đến lúc đó chú lại dẫn Thưởng ra để phẫu thuật” – ông Thành nói.

Cũng theo ông, sức khỏe và tâm lý Thưởng hiện giờ vẫn tốt. Gia đình sẽ chờ đến tháng 11 để đưa Thưởng ra Hà Nội tiếp tục chữa trị.

Thưởng vẫn phải chờ đợi để được phẫu thuật cái chân voi của mình.
Thưởng vẫn phải chờ đợi để được phẫu thuật cái chân voi của mình. 

Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Việt Đức cũng thông báo về trường hợp của Thưởng với VTC News.

Bệnh viện xác nhận, sau khi nghe các bác sĩ trình bày về những rủi ro có thể xảy ra khi mổ gia đình đã chủ động xin ra viện.

Chân trái Thưởng to như chân voi khiến em đi lại rất khó khăn. Ảnh Đức Thuận
Chân trái Thưởng to như chân voi khiến em đi lại rất khó khăn. Ảnh Đức Thuận  

Trước đó, như VTC News đã thông tin, anh Trương Văn Thưởng (22 tuổi, ở thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) bị dị tật bẩm sinh, chân trái to và dài hơn chân phải.

Khoảng 10 tuổi, Thưởng được đưa đi phẫu thuật. Tuy nhiên, ca phẫu thuật bị nhiễm trùng và sau đó chân cậu cứ to lên một cách dị thường.

Video: Nghiệt ngã cảnh đời thanh niên mang ‘chân voi’ hơn 22 năm 


Đến nay, khi đã là chàng trai 22 tuổi, Thưởng chỉ cao khoảng một mét mốt, nặng hơn 30 kg, trong đó riêng trọng lượng “chân voi” của em đã ước chừng 15 kg, chiếm hơn 1 nửa trọng lượng cơ thể.

Do ảnh hưởng của khối u khổng lồ ở chân, từ khoảng năm 2009, trên lưng của Thưởng tự nhiên cũng nổi lên một khối u cứng. Cùng với chân trái to như chân voi, theo thời gian khối u trên lưng cũng lớn dần. Nó khiến lưng Thưởng gù đi, cong vống lên như mai rùa.

Ông Thành cho biết, hiện chân Thưởng đã lớn hơn cả cơ thể và vẫn có dấu hiệu phình to ra.


Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn