Vì sao MobiFone khiến nhiều thuê bao sôi sục trong ngày Cá tháng Tư

Thị trườngThứ Sáu, 01/04/2016 09:59:00 +07:00

Nhiều thuê bao MobiFone đã gặp sự cố không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G sáng 1/4, ngày Cá Tháng 4.

(VTC News) - Nhiều thuê bao MobiFone đã gặp sự cố không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G sáng 1/4, ngày Cá Tháng 4.

Hàng loạt thuê bao MobiFone bức xúc khi điện thoại không thể gọi, nhắn tin được trong sáng 1/4.

Trả lời phỏng vấn VTC News, đại diện MobiFone cho biết: Sự cố rớt sóng sáng 1/4 xảy ra đối với một số thuê bao thuộc khu vực miền Trung và Hà Nội.

Nguyên nhân của việc hàng loạt thuê bao MobiFone không gọi điện, nhắn tin được là do MobiFone  nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04, 01/05 sắp tới.
Nguyên nhân của việc hàng loạt thuê bao MobiFone không gọi điện, nhắn tin được là do MobiFone nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04, 01/05 sắp tới. 

"Ảnh hưởng của lỗi kỹ thuật này chỉ xảy ra với một số thuê bao. Không nhiều. Hiện tại MobiFone chưa đo đếm được cụ thể số lượng thuê bao gặp sự cố sáng 1/4", đại diện MobiFone cho hay.

Cũng theo MobiFone, sau hơn 1 giờ đồng hồ khi tiếp nhận phản ánh sự cố, MobiFone đã khắc phục hiện tượng trên và khách hàng đã sử dụng dịch vụ bình thường.

Đến thời điểm này cũng chưa có con số cụ thể về thiệt hại của sự cố mất sóng với các thuê bao MobiFone.

"Chúng tôi ưu tiên xử lý sự cố trước. Những đánh giá về thiệt hại đến thời điểm này chưa đo đếm được. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tập hợp thông tin để thông báo sau", đại diện MobiFone nói.

Được biết, nguyên nhân của sự cố rớt sóng với một số thuê bao thuộc các khu vực trên là do MobiFone nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng trong dịp Lễ 30/04, 1/5 sắp tới. Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 7h00 sáng 1/4/2016, sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và khu vực miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G.

Trước đó, tình trạng không thể gọi điện, nhắn tin và sử dụng mạng 3G của những thuê bao thuộc nhà mạng MobiFone trong sáng ngày 1/4 đã trở thành tâm điểm bàn luận của cư dân mạng.

Thay vì những trò trêu đùa thường thấy mọi năm nhân dịp ngày Cá tháng Tư thì người sử dụng Facebook đang dùng mạng Mobifone đua nhau phản ánh về việc không thể nào gọi được cuộc gọi đi.
Vì sự cố xảy ra một cách đột ngột, bất ngờ nên nhiều người sử dụng không khỏi khó chịu, thậm chí bực tức vì chiếc điện thoại của mình bỗng dưng trở thành "cục gạch" không hơn không kém.

Bởi vì sự cố này mà nhiều người bị lỡ mất công việc quan trọng, hoặc không thể liên lạc với người thân, hoặc chỉ đơn giản là họ không thể nào vào được mạng 3G để... "check" Facebook.

Nhiều người còn đùa rằng, có thể do ngày hôm nay là ngày Cá tháng Tư nên bị nhà mạng Mobifone "trêu".

Một số người sử dụng khác còn "trấn an" các thuê bao Mobifone đang bị "đóng băng" bằng cách nói quen thuộc của các nhà mạng khi có sự cố như sau:


"Hiện tại, MobiFone đang tiến hành nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng trong Lễ sắp tới, do vậy sẽ dẫn đến hiện tượng tại một vài thời điểm và ở một vài khu vực, Khách hàng sẽ khó thực hiện gọi đi, nhắn tin và truy cập 3G. Khách hàng vui lòng thử lại dịch vụ vào lúc khác. MobiFone mong quý khách hàng thông cảm cho sự bất tiện này."

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mạng MobiFone bị tê liệt. Trong các năm 2005, 2010, 2011...mạng MobiFone đã bị tê liệt nhiều giờ liền do "lỗi kỹ thuật"!.

Minh Trân
Bình luận
vtcnews.vn