Vì sao Miura mạo hiểm?

Thể thaoChủ Nhật, 10/05/2015 06:39:00 +07:00

Chỉ là một trận đấu tập, song U23 Việt Nam tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi 3 trụ cột Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Hồng Quân dính chấn thương rời sân.

Chỉ là một trận đấu tập, song U23 Việt Nam tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi 3 trụ cột Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Hồng Quân dính chấn thương rời sân, một cái giá quá đắt cho sự mạo hiểm của HLV Miura.

Hòa U23 Hàn Quốc là một thành công của U23 Việt Nam, bởi dù gì đội bóng đến từ xứ sở kim chi cũng hơn hẳn Việt Nam về đẳng cấp.

Đá với đối thủ mạnh hơn mình, nhưng U23 Việt Nam không lép vế, nếu như không muốn nói các học trò ông Miura có nhiều cơ hội ăn bàn hơn cả đội khách.
Hàng thủ U23 Việt Nam chơi khá tốt trận đấu này (Ảnh: Quang Minh)
Nói về thể hình, U23 Việt Nam cũng không quá lép vế, đặc biệt là hàng phòng ngự. Với sự góp mặt của bộ tứ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Minh Tùng, hàng thủ Việt Nam khóa chặt “bầu trời” trước mặt khung thành thủ môn Văn Tiến, nên Hàn Quốc gần như bế tắc trong các pha tấn công bóng bổng.

Với hàng thủ cao to và chắc chắn này, cộng thêm sự lăn xả của tiền vệ trụ Ngô Hoàng Thịnh, có thể nói U23 Việt Nam tự tin tiến đến Singapore mà không cần phải lo ngại đến hàng công của các đối thủ ở đấu trường SEA Games.

Hàng phòng ngự ổn định, hàng công cũng khá tốt, bởi ngoài Công Phượng, Văn Toàn, HLV Miura có thêm sự năng nổ của Mạc Hồng Quân, cùng 3 cầu thủ chạy cánh chất lượng là Huy Toàn, Phi Sơn và Ngọc Thắng.

U23 Việt Nam chỉ vừa tập trung chưa tới một tuần, nhưng đã tạo được bộ khung vững chắc không chỉ giúp ông Miura yên tâm mà còn làm an lòng người hâm mộ.

Thế nhưng, ở trận đấu tập vô thưởng, vô phạt, HLV Miura và các cầu thủ đã quá chủ quan và mạo hiểm dẫn đến những chấn thương không đáng.
Phi Sơn sớm rời sân vì chấn thương (Ảnh: Quang Minh) 
Phi Sơn rồi Hoàng Thịnh đều phải rời sân bằng cáng với những chấn thương khá nặng sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc chuẩn bị của U.23 Việt Nam khi SEA Games đã cận kề.

Đáng ra, ở những trận đá tập như thế này, HLV Miura cần phải căn dặn cầu thủ của mình né chấn thương, bởi kết quả không thật quan trọng.

Thế nhưng, do quá nặng thành tích và có thể HLV Miura nhận thấy Hàn Quốc không mạnh, nên muốn giành chiến thắng để “lấy điểm” với VFF và lấy khí thế nên đã xua quân đá hết mình.

Việc HLV Miura thay Văn Toàn để đá với 3 tiền đạo, hay rút trung vệ Ngọc Hải thay bằng tiền vệ Đức Huy, cho thấy nhà cầm quân người Nhật, rất muốn thắng ở trận này.

Thắng trận luôn là điều cần thiết trong bóng đá, thế nhưng điều quan trọng nhất vẫn là xem xét nên thắng ở chiến trường nào và làm sao để giữ được đôi chân lành lặn cho cầu thủ vì một đội tuyển tốt nhất ở SEA Games, là điều mà ông Miura nên tính tới.
Clip U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn