Vì sao Mercedes-AMG cần mua hãng siêu môtô MV Agusta?

XeThứ Sáu, 01/04/2016 07:33:00 +07:00

Trong khi BMW đã sản xuất xe máy gần 100 năm nay, Audi cũng sở hữu hãng Ducati thông qua công ty con Lamborghini, Mercedes nóng lòng muốn có một công ty xe má

Trong khi BMW đã sản xuất xe máy gần 100 năm nay, Audi cũng sở hữu hãng Ducati thông qua công ty con Lamborghini, Mercedes nóng lòng muốn có một công ty xe máy cho riêng mình.

Vào ngày diễn ra lễ hội Halloween năm 2014 (31/10), Mercedes-AMG và MV Agusta tuyên bố rằng họ bắt đầu hợp tác cùng nhau. AMG mua lại 25% cổ phần của hãng môtô Italy MV Agusta.

Thời gian đầu, sự hợp tác gần như hoàn hảo, và chỉ vài tháng sau, Mercedes-AMG cho ra đời siêu xe thể thao GT. Hãng xe hơi đối thủ Audi cũng hoàn thành thương vụ mua lại Ducati thông qua công ty con Lamborghini.

Trước đây, Ducati từng hợp tác với AMG và cho ra đời mẫu cruiser Diavel. Trên thực tế, nếu tập đoàn Volkswagen không bỏ ra trên 1 tỷ USD để mua Ducati, nhà sản xuất xe máy này vẫn là đối tác của Mercedes-AMG.

Và đây là một trong những lý do bộ phận sản xuất xe hiệu suất cao của Mercedes quyết định mua lại MV Agusta để tạo nên thế đối đầu.

Mercedes-AMG tăng gấp đôi doanh số bán hàng kể từ khi mua lại MV Agusta. 
“Chúng tôi tìm được đối tác hai bánh hoàn hảo cho Mercedes-AMG là MV Agusta. Nhà sản xuất này có truyền thống lâu đời và Mercedes-AMG cũng có lịch sử hào hùng tại các giải đua xe. Chính vì vậy, cả hai cùng chung những giá trị và mục tiêu. Việc hợp tác giữa hai hãng cho phép tối ưu hóa công nghệ trên xe đua để áp dụng trên đường phố” - Tobias Moers, Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG tuyên bố sau khi sở hữu 25% và bổ nhiệm một thành viên trong ban giám đốc điều hành MV Agusta.

MV Agusta được điều hành bởi Giovanni Castiglioni. Ông là con trai của Claudio Castiglioni, người đã có công hồi sinh cả thương hiệu Ducati và MV Agusta trong những năm 1990.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giovanni nói rằng ông thấy Ducati như Porsche của thế giới xe gắn máy, trong khi MV Agusta tương đương với những chiếc Ferrari.

MV Agusta đang gặp khó khăn tài chính và đệ đơn xin phá sản.  
Việc bán cổ phần cho Mercedes-AMG là cách duy nhất giúp MV Agusta tránh khỏi tình trạng phá sản do doanh số bán hàng èo uột.

Nhà sản xuất môtô xứ Varese hiện đang nợ nần chồng chất với khoản nợ lên tới 45,3 triệu USD. Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, MV Agusta đã nộp đơn xin phá sản do không đủ khả năng chi trả khoản nợ này. Vụ việc vẫn chưa đi đến hồi kết, và với tiềm lực tài chính dồi dào của mình, nhiều khả năng Mercedes-AMG sẽ tăng tỷ lệ cổ phần giúp MV Agusta trả nợ hoặc có thể mua đứt hãng xe này.

Clip: Siêu xe Audi A6 đỗ sát bờ biển bị thủy triều ‘nuốt chửng’


BMW đã sản xuất xe máy gần 100 năm nay, trong khi Audi đang sở hữu một trong những hãng môtô thành công nhất là Ducati. Vì vậy, Mercedes-Benz cũng sẽ cố gắng để sở hữu công ty sản xuất “Ferrari 2 bánh”.

Kể từ khi mua 25% cổ phần của MV Agusta, doanh số bán hàng của AMG đã tăng gần gấp đôi và mở rộng phạm vi sản phẩm phù hợp với nhiều khách hàng.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn