Vì sao Mạnh Quyền gặp ‘tai nạn’ gãy côn?

Tổng hợpThứ Hai, 09/12/2013 08:00:00 +07:00

(VTC New) – Động tác của Mạnh Quyền sai kỹ thuật và côn của Quyền cũng không đảm bảo chất lượng là nguyên nhân khiến võ sĩ người Việt Nam bị loại.

(VTC New) – Động tác của Mạnh Quyền sai kỹ thuật và côn của Quyền cũng không đảm bảo chất lượng là nguyên nhân khiến võ sĩ người Việt Nam bị loại.

Như tin chúng tôi đã đưa, ở nội dung Côn nam, môn Wushu ngày hôm qua (8/12/2013), VĐV Nguyễn Mạnh Quyền của Việt Nam đã “tai nạn” gãy côn trong khi đang thực hiện bài thi của mình.

Mạnh Quyền đã xin phép dừng bài thi của mình sau đó. Theo quy định, Quyền có thể biểu diễn lại nhưng khi đó sẽ bị trọng tài trừ 1 điểm, điều này đồng nghĩa với việc Quyền cũng không thể giành huy chương.

Mạnh Quyền thất vọng rời sàn đấu (Ảnh: Hà Thành)

Tại nhà thi đấu, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến gãy côn, Mạnh Quyền xin phép từ chối nói về “tai nạn” đã khiến anh mất cơ hội nhận vàng như kỳ vọng trước đó.

Còn lãnh đội Wushu Lê Minh Hà thì cho biết: Quyền bị gãy côn do hai nguyên nhân. Một là động tác của Quyền sai kỹ thuật. Hai là côn mà Quyền sử dụng có thể không đảm bảo chất lượng.

Cũng theo ông Lê Minh Hà thì phần lớn dụng cụ thi đấu của ĐT Wushu Việt Nam được nhập từ Trung Quốc và thi thoảng vẫn có những sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Gãy côn là sự cố thường thấy ở nội dung Côn thuật. Trước khi “tai nạn” ập tới với Mạnh Quyền, ở bên ngoài sàn tập, VĐV nước chủ nhà là Aung Si Thu cũng phải đổi côn sau một cú vụt mạnh  khiến côn gãy đôi. Si Thu sau đó bước vào bài thi có phần thận trọng hơn và giành HCĐ ở nội dung này.

Đây là HC thứ 2 của VĐV đã nói lời giải nghệ để chuyển sang làm trọng tài nhưng được Myanmar gọi trở lại ở SEA Games 27.

Còn với Mạnh Quyền đây cũng không phải lần đầu anh mất đi cơ hội giành HC của mình vì gãy côn. Ở SEA Games 25 tại Lào, Mạnh Quyền cũng tự loại mình ra khỏi cuộc chơi sau một cú nện côn.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn