Vì sao Lục Tiểu Linh Đồng hứng chịu đủ lời cay nghiệt?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 10/02/2018 10:24:00 +07:00

Trong dàn sao "Tây du ký" bản 1986, Lục Tiểu Linh Đồng từng là tượng đài và giờ ông còn là người bị đám đông chỉ trích nhiều nhất.

Video: Dàn sao "Tây du ký" tái hiện lại kinh điển trên sân khấu

Đối với rất nhiều khán giả, Lục Tiểu Linh Đồng trở thành tượng đài của phim Tây du ký. Bản phim kinh điển năm 1986 giúp ông có chỗ đứng trong nền văn hóa Mỹ hầu. Người Trung Quốc nói: “Nhắc đến Tôn Ngộ Không là nghĩ tới Lục Tiểu Linh Đồng. Nói Lục Tiểu Linh Đồng là nghĩ về Tôn Ngộ Không”.

Vi sao Luc Tieu Linh Dong hung chiu du loi cay nghiet? hinh anh 1

Lục Tiểu Linh Đồng bị cho kết bè phái, từng bất hòa với đạo diễn Dương Khiết.

Trong cuộc đời rất nhiều nghệ sĩ, có thể nói một nhân vật được khán giả đón nhận là niềm vinh dự. Vì thế, Lục Tiểu Linh Đồng luôn tự hào khi chỉ một vai kinh điển mà nổi tiếng toàn châu Á.

Nhiều năm, khán giả hò reo khi thấy ông. Nhưng đó đang trở thành câu chuyện thuộc về quá khứ. Những năm trở lại, Lục Tiểu Linh Đồng là nghệ sĩ bị chỉ trích nhiều nhất. Dư luận Trung Quốc ngán ngẩm, cho rằng ông là nghệ sĩ kém tài và khinh thường sự sáng tạo.

Tự cho mình là Ngô Thừa Ân?

Cây viết Chương Tử nhận định Lục Tiểu Linh Đồng bị ghét bỏ khi tự cho mình là “cái rốn vũ trụ”. Ông hô hào trung thành nguyên tác, phản bác mọi sự sáng tạo, cải biên. Với mỗi phiên bản mới, ông đều đưa ra bình luận tiêu cực, chỉ trích các nhà làm phim lừa dối, xuyên tạc nguyên tác.

Ông chê bai bản phim Đại thoại Tây du của Châu Tinh Trì, phiên bản Tây du ký của Trương Kỷ Trung. Lục Tiểu Linh Đồng nói đó là những phim khiến tổ tông cảm thấy xấu hổ.

Luận điểm này của Lục Tiểu Linh Đồng bị hàng nghìn người phản bác.

“Đó là quan điểm rất cực đoan của Lục Tiểu Linh Đồng. Tây du ký là tác phẩm của Ngô Thừa Ân, được cho phép hay không sao liên quan đến Lục Tiểu Linh Đồng?”, cây viết Chương Di đánh giá.

Thực tế là bản phim năm 1986 còn bị cho phóng đại so với nguyên tác. Nhân vật Tôn Ngộ Không trong phim được miêu tả thiện lương dù ngỗ nghịch. Tuy nhiên, ở nguyên tác, Vua Khỉ là gã hung hăng gấp trăm ngàn lần lên phim, nhiều lần muốn giết chết Đường Tam Tạng.

“Ỷ đóng thành công Tôn Ngộ Không nên cả đời không cho người khác làm lại Tây du ký. Đó là sự ích kỷ”, cây viết Chương Di nhận định.

5b0000066a622aafb625-0953262 6

Người Trung Quốc nói, văn hóa hầu khỉ và Tôn Ngộ Không không thuộc về Lục Tiểu Linh Đồng.

Mặc dù chỉ trích các phiên bản nhưng bản thân Lục Tiểu Linh Đồng lại thực hiện nhiều tác phẩm liên quan Mỹ hầu vương như Tôn Ngộ Không cùng Bồ Tùng Linh, Dám hỏi đường ở nơi nào.

Bất hòa với đạo diễn và ê kíp

Sau khi đạo diễn Dương Khiết qua đời, mối quan hệ giữa Lục Tiểu Linh Đồng và bà được hé lộ. Nguồn tin từ Sina cho hay Lục Tiểu Linh Đồng cùng nữ đạo diễn bất hòa trong quá trình hợp tác.

Ông còn rủ rê các thành viên trong đoàn cắt liên lạc đạo diễn. Khi biết Dương Khiết có ý làm phần hai, Lục Tiểu Linh Đồng vội hàn gắn quan hệ vì mong được đóng phim lần nữa.

Không chỉ đạo diễn Dương Khiết, Lục Tiểu Linh Đồng còn hô hào đồng nghiệp tẩy chay “Đường Tăng” Từ Thiếu Hoa khi Từ đi ngược với quan điểm của Tôn Ngộ Không.

"Đó là người nghệ sĩ chỉ biết mình", một nhà làm phim chia sẻ.

Tuổi cao còn không chịu buông tay

Một lý do nữa khiến Lục Tiểu Linh Đồng bị ghét là sự háo thắng của ông. Đã ở bên kia dốc cuộc đời, ông chưa bao giờ ngừng “khiêu chiến”. Còn nhớ trong dịp Tết Bính Thân 2016, ông không được đài CCTV mời diễn tiết mục hầu khỉ.

3gmnfypsqka7130788-0953263 6

Lục Tiểu Linh Đồng "ăn bám" Tôn Ngộ Không hơn 30 năm.

Sự việc vốn tưởng như đơn giản được ông “khua cồng, khua chiêng” náo loạn truyền thông. Ông lên báo chia sẻ sự bất bình với nhà đài.

“Xưa 30 tuổi, ông có thể là Mỹ hầu vương. Giờ ngấp nghé tuổi 60, ông không còn có thể nhảy linh hoạt. Lục Tiểu Linh Đồng nên biết chọn thời điểm ngừng dựa dẫm vào Tôn Ngộ Không”, Toutiao nhận xét.

Phần lớn ý kiến đồng tình khán giả luôn hoài niệm và trân quý ký ức Tây du ký 1986. Tuy nhiên, Lục Tiểu Linh Đồng lại đang lợi dụng sự trân trọng đó để phục vụ cái tôi của bản thân.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn